All-New Ford Focus ST 2019 เครื่องยนต์ 2.0

Focus ST โฉมใหม่ มีให้เลือกเครื่องยนต์ด้วยกันสองแบบ และสองตัวถัง

เครื่องยนต์ 2.0 ลิตรเทอร์โบสี่สูบและ 2.3 เทอร์โบสี่สูบให้กำลัง 276 แรงม้าที่ 5,500 รอบต่อนาที แรงบิด 310 ปอนด์-ฟุตที่ 3,000 ถึง 4,000 รอบต่อนาที ซึ่งให้พละกำลังที่จัดจ้านกว่า มีแรงม้าเพิ่มขึ้นกว่า 12 เปอร์เซนต์และแรงบิดเพิ่มมาอีก 17 เปอร์เซนต์เมื่อเทียบกับ Focus ST 2.0 ลิตร

Focus ST โฉมใหม่

สามารถเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 6 วินาทีภายใต้ EcoBoost โดย Focus ST ยังได้รับอานิสงส์จากตัวล็อคเฟืองท้ายไฟฟ้าซึ่งช่วยเพิ่มความสามารถในการควบคุมการลื่นไถลและการทรงตัว เช่นเดียวกันกับโหมดการขับขี่อื่นๆ
เครื่องยนต์ 2.3 ลิตรซึ่งเป็นอลูมินัมได้รับการพัฒนาข้อดีของ Ford GT supercar และ F-150 Raptor พร้อมใส่เทคโนโลยีลดการรอรอบเทอร์โบซึ่งจะส่งกำลังให้ทันทีในโหมด Sport และ Track Drive เมื่อคนขับยกแป้นคันเร่งขึ้น ระบบแอนตี้แล็คจะสั่งให้ลิ้นปีกผีเสื้อเปิด รักษารอบความเร็วของใบพัดปั่นในเทอร์โบ และสร้างแรงบูสท์ในทันทีเพื่อให้ทันต่อการต่อรอบความเร็ว

Focus ST โฉมใหม่

นอกจากเครื่องยนต์เบนซิน ในรุ่นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร EcoBlue เทอร์โบ ดีเซลใน Focus ST ใหม่ ให้กำลัง 187 แรงม้าที่ 3,500 รอบต่อนาทีและแรงบิด 295 ปอนด์-ฟุตในช่วง 2,000 ถึง 3,000 รอบต่อนาที ถือเป็นเครื่องยนต์ดีเซลที่แรงมากที่สุดเท่าที่เคยวางใน Ford Focus เครื่องยนต์ทั้งสองแบบจับคู่กับเกียร์ธรรมดาหกสปีด แบบควิกชิฟพร้อมกับการปรับรอบให้เหมาะสมระบบ Focus ST สร้างบนโครงสร้างแบบ C2 ซึ่งเป็นโครงสร้างใหม่หมดจาก Focus

ภายในFocus ST โฉมใหม่

เกียร์Focus ST โฉมใหม่

เบาะผู้โยสารFocus ST โฉมใหม่

โดยติดตั้งช่วงล่าง ระบบเบรค และการปรับแต่งระบบส่งกำลังแบบพิเศษ ทำให้กลายเป็นรถที่มอบประสบการณ์การขับขี่ของรถที่ตอบสนองต่อผู้ขับขี่และความคล่องตัวที่มากที่สุดสำหรับ Ford ST ที่เคยมีมา รถสุดจี๊ดจาก Ford ยังได้รับการติดตั้ง Continuosly Controlled Damping (CCD) ซึ่งได้รับการติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่นย่อย CCD ได้เพิ่มการปรับแต่งแขนโช้คตอนหลังแบบอิสระให้มีความละเอียดมากยิ่งขึ้น Ford กล่าวว่า ลูกค้าสามารถลองทั้งสองแบบได้

Focus ST โฉมใหม่

โดยสามารถเปลี่ยนจากรถเดินทางแบบสบายๆไปเป็นรถสมรรถนะสูงพร้อมซิ่งเพียงแค่กดปุ่ม ตามที่ Leo Roeks ผู้อำนวยการ Ford Performance ของยุโรปได้ระบุว่า Focus ST คือรถที่สามารถปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ต่างๆซึ่งมีความพิเศษเฉพาะในกลุ่มนี้

 

 

เขียนโดย: 168automotive