Ford Transit และ Ford Tourneo ในยุโรป

Ford Transit และ Ford TourneoFord ยุโรป เปิดตัว Ford  Transit และ Ford Tourneo ด้วยรูปลักษณ์ใหม่ สไตล์ที่โดดเด่นมากขึ้นเรียกว่าเทรล และแอคทีฟ ที่ดูดุดันและแข็งแรง สไตล์รถที่แข็งแกร่งและหลากหลายควบคู่กับการติดตั้งระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัจฉริยะอัจฉริยะเทคโนโลยีขับเคลื่อนสี่ล้อเพื่อการขับขี่ที่ราบรื่นในทุกเส้นทางไม่ว่าจะขนส่งผู้โดยสารหรือกระเป๋าเดินทาง

ความแตกต่างระหว่าง Trail และ Active แบ่งออกเป็นดังนี้

Ford Transit และ Ford TourneoTrail เป็นรุ่นดัดแปลงที่จะใช้สำหรับบรรทุกสิ่งของและเดินทางในหลากหลายพื้นที่ Transit Custom และ Tourneo Custom ในรุ่นนี้จะได้รับกระจังหน้าพร้อมโลโก้ฟอร์ดขนาดใหญ่เพิ่มชิ้นส่วนสีดำเข้ากับตัวถังที่ด้านล่าง (การออกแบบเฉพาะ) พร้อมซุ้มล้อและขอบล่างกันชนหน้าหลังใหม่โลโก้ ‘Trail’ ที่ประตูหน้าล้ออัลลอยด์ขนาด 16 นิ้ว นอกจากนี้ในรุ่น Transit Custom Trail ซึ่งเป็นรถตู้ขนาดใหญ่ จะได้รับอุปกรณ์เสริมภายในอย่างราวเพดาน และพื้นรางเลื่อน

Ford Transit และ Ford TourneoActive ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับไลฟ์สไตล์การเดินทางโดย Transit Custom และ Tourneo Custom รุ่นนี้จะได้รับกันชนหน้าใหม่ซุ้มล้อเสริมขอบล่างขั้นบันไดโลหะกันชนหลังฝาครอบแก้วใหม่ รวมถึงกระจังหน้ารถที่ออกแบบมาเป็นพิเศษรางหลังคาล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้วโลโก้ Active การตกแต่งภายในจะได้รับเบาะหนังไมล์เรืองแสงสีน้ำเงิน ฯลฯภายใน Ford Transit และ Ford Tourneo ภายใน Ford Transit และ Ford Tourneoขุมพลังจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซล EcoBlue 2.0 ลิตรที่ให้สมรรถนะตั้งแต่ 130, 170 และ 185 แรงม้า (PS) ในขณะที่ Transit Custom Trail จะได้รับเทคโนโลยีไฮบริด Mild-Hybrid ไฮบริด 48 โวลต์พร้อมขับเคลื่อนทั้งล้อหน้าและสี่ล้อ ไดรฟ์ในขณะที่ระบบส่งกำลังจะมีทั้งเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ แต่รุ่นเกียร์ธรรมดาจะได้รับระบบเพลาหลัง LSD เช่นกันFord Transit และ Ford TourneoFord Transit – Tourneo ‘Trail & Active’ จะวางจำหน่ายในยุโรป และประเทศอังกฤษช่วงปลายปีนี้ ราคาเริ่มต้นที่ 29,250 ปอนด์ หรือราว ๆ 1.14 ล้านบาท

เรียบเรียงโดย : 168Automotive.