Audi Q4 Sportback e-Tron Concept ครอสโอเวอร์ตัวแรง

Audi Q4 Sportback e-Tron Concept Audi เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าแนวคิดรวบยอดล่าสุด Audi Q4 Sportback e-Tron Concept ด้วยการขยาย E-Tron SUV ไปยังรถสปอร์ตครอสโอเวอร์ กีฬาสมัยใหม่โดยการรักษาความหรูหราและนวัตกรรมที่ก้าวหน้าที่สุดในทุกพื้นที่

Audi Q4 Sportback e-Tron Concept คุณสมบัติที่โดดเด่นที่สามารถมองเห็นได้คือตัวถังรถด้านหลังแบบลาดเอียง ด้วยร่างกายที่ยกขึ้นและล้อขนาดใหญ่เพิ่มรูปลักษณ์สปอร์ตให้กับรถครอสโอเวอร์ที่สวยงามสมบูรณ์แบบกระจังหน้าเคล็ดลับการออกแบบที่แข็งแกร่ง ขนาบด้วยไฟหน้า LED แบบ Matrix กันชนขั้นสูงพร้อมโลโก้ e-Tron ที่เปล่งประกายเส้นร่างกายที่แข็งแกร่ง, ล้ออัลลอยด์ทูโทน 22 นิ้ว ฯลฯ

ด้านหลังของรถมีรูปร่างโค้งล้อหลังที่แน่นกว่าฝากระโปรงหลังที่มีการออกแบบที่โดดเด่นพร้อมไฟท้ายแบบ LED ยาวทั่วกลางตัวถังกันชนหลังที่แข็งแรงพร้อมครีบที่ทำหน้าที่เป็นแผงกระจายแสง เพิ่มประสิทธิภาพการดูดอากาศเข้าใต้ท้องรถAudi Q4 Sportback e-Tron Concept สำหรับด้านในยังคงถ่ายทอดความทันสมัย และความหรูหราซึ่งในเวลานี้เพิ่งเผยให้เห็นภาพของคอนโซลหน้าเพียงด้านเดียวซึ่งได้เปิดเผยระยะทางทั้งบ้าน, หน้าจอดิจิตอล, หน้าจอ Infotainment 12.3 นิ้ว, ระบบปรับอากาศ, การออกแบบที่เรียบง่ายพร้อมปุ่มจำนวนมาก ไฮไลท์อื่น ๆ เบาะไมโครไฟเบอร์, การตกแต่งด้วยเมทัลลิก พร้อมวัสดุแก้วสีดำ และภายในคาดว่าจะมี 4 ที่นั่ง

ด้านพลังงานมาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวที่ทำงานกับชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 82 kWh มอเตอร์ด้านหลังจะให้กำลัง 204 แรงม้าและแรงบิด 310 นิวตันเมตร มอเตอร์หน้า 102 แรงม้าและแรงบิด 150 นิวตันเมตรAudi Q4 Sportback e-Tron Concept เมื่อรวมพลังขับทั้งหมดจะให้กำลังรวม 306 แรงม้าเร่งความเร็วจาก 0-100 กม. / ชม. ภายใน 6.3 วินาทีความเร็วสูงสุด 180 กม. / ชม. และความจุของแบตเตอรี่จะสามารถวิ่งได้ไกลถึง 450 กม. / 1 ชาร์จเต็มในเวลาเดียวกันหากใช้ไดรฟ์ล้อหลังเท่านั้นมันอาจทำงานได้มากกว่า 500 กม. ตามมาตรฐานการทดสอบจาก WLTPAudi Q4 Sportback e-Tron Concept อีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือประสิทธิภาพการชาร์จที่พัฒนาขึ้นเพื่อรองรับกระแสตรงสูงสุด 125 กิโลวัตต์ซึ่งอาจทำให้แนวคิด e-Tron ของ Audi Q4 Sportback e-Tron เริ่มจาก 0-80% ในเวลาน้อยกว่าครึ่งชั่วโมง

Audi Q4 Sportback e-Tron Concept นั้นคล้ายกับรุ่นจริงมาก นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะเปิดตัวในปี 2564 เป็นต้นไปทำให้มีรายละเอียดที่น่าสนใจ

เรียบเรียงโดย : 168Automotive.