Audi RS Q8 เตรียมเปิดตัวในไทย

AUDI THAILAND ได้ประกาศว่า เตรียมนำเข้า Audi RS Q8 รุ่นใหม่เข้ามาทำตลาดในไทย โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทย ภายในปีนี้Audi RS Q8Audi RS Q8 มาพร้อมกับกระจังหน้าสีดำมันวาวพร้อมโลโก้สีดำรอบตัวรถไฟหน้า LED RS HD Matrix และไฟท้าย LED เป็นสีดำทั้งหมด เพิ่มด้วยชุดล้อแบบกำหนดเองขนาด 22 – 23 นิ้วซึ่งใหญ่ที่สุดที่ออดี้เคยใส่เพื่อรับคาลิปเปอร์เบรคสีดำหรือสีแดงพร้อมจานเบรกขนาด 420 มม. ด้านหน้าและ 370 มม. ด้านหลังAudi RS Q8ภายในกว้างขวางใหญ่ เพิ่มความสปอร์ตด้วยวัสดุ Alcantara และ Carbon รอบตัว ที่นั่งมาในสไตล์สปอร์ตที่มีการตกแต่งด้วยหนังจาก Valcona และเพชร พร้อมเครื่องปรับอากาศและการนวดปุ่มเปลี่ยนเกียร์พวงมาลัยสีแดงและพวงมาลัยระบบห้องนักบินเสมือนของออดี้และหน้าจอ MMI ได้รับการปรับใหม่เพื่อแสดงค่าที่เกี่ยวข้องกับการขับขี่ พื้นที่เก็บสัมภาระสูงสุดคือ 1,755 ลิตร เมื่อพับเบาะหลังลงมาภายใน Audi RS Q8 พวงมาลัย Audi RS Q8

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ Audi RS Q8

เครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V8 ขนาด 4.0 ลิตร เทอร์โบคู่ กำลังสูงสุด 600 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 800 นิวตันเมตร ที่ 2,200 – 4,500 รอบ/นาที พ่วงระบบ Mild Hybrid 48 โวลต์ จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ส่งกำลังผ่านระบบขับเคลื่อนเป็น 4 ล้อ quattro แบบแปรผันการส่งกำลังระหว่างล้อคู่หน้า และ คู่หลังเบาะหลัง Audi RS Q8 Audi RS Q8

สามารถปรับรูปแบบการขับขี่ได้ถึง 8 รูปแบบ ผ่านระบบ Audi Drive Select ประกอบด้วย comfort, auto, dynamic, efficiency, allroad, offroad, RS1 และ RS2 ซึ่งจะมีผลต่อการตอบสนองของระบบต่างๆ ทั้งเครื่องยนต์, เกียร์, พวงมาลัย, ช่วงล่าง, ระบบบังคับเลี้ยว 4 ล้อ, เสียงของเครื่องยนต์ และระบบปรับอากาศอัตโนมัติAudi RS Q8ข้อมูล และรายละเอียดต่างๆ ของ Audi RS Q8 เวอร์ชั่นไทย คงต้องติดตามในวันเปิดตัว ภายในปี 2020 นี้

เรียบเรียงโดย : 168Automotive.