Renault E-plein Air รถเล็กเปิดประทุนพลังไฟฟ้าแนวคลาสสิค

Renault (เรโลต์) ได้ผลิตรถมาตั้งแต่ปี 1961-1992 ทาง Renaltf Classic และ Renault Design ได้จัดทำรถใหม่ขึ้นในรุ่น Plein Air เป็นรุ่นพิเศษของ 4L

ซึ่งถูกออกแบบมาในแนวคลาสสิค ย้อนยุค น่ารักในรูปแบบไม่มีประตู หรือที่เรียกกันโดยทั่วไปว่า รถเล็กเปิดประทุน ผลิตออกมาในปี 1964 ตามคำเรียกร้องของทัพฝรั่งเศสเพื่อทำขึ้นมาใหม่ให้มีความทันสมัยมากขึ้น ด้วยการใช้พลังงานในแบบของเคริ่งยนต์ไฟฟ้าพร้อมกับได้ให้ชื่อว่า E-Plen Air

RENAULT E-PLEIN AIR รถเล็กเปิดประทุน

เมื่อพูดถึงรถพลังงานไฟฟ้า ในยุคสมัยปัจจุบันโดยทั่วไปแล้วอาจจะเห็นความก้าวหน้า ก้าวไกล ของเทคโนโลยีรถในสมัยนี้ที่อกแบบมาให้มีความโดดเด่น แต่สำหรับรถเล็กพลังงานไฟฟ้าคันนี้ได้ถูกออกแบบด้วยการเล่าเรื่องราวของตัวรถในการสื่อความหมายออกมาในมุมมองของ รถย้อนยุค เมื่อ 60 ปี มาเปลี่ยนแปลงโฉมใหม่ให้ดูมีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น

รถย้อนยุคใหม่ 2019รถเล็ก เปิดประทุน RENAULT E-PLEIN AIR Renault E-plein Air รถเล็กเปิดประทุนพลังไฟฟ้าแนวคลาสสิค 1

ด้วยตัวขนาดของรถที่มีขนาดเล็ก ด้านเครื่องยนต์มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 17.5 แรงม้า มาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่มีขนาด 6.1 กิโลวัตต์ชั่วโมง ทำให้รถสามารถวิ่งได้ราวประมาณ 100 km/การชาร์จ 1 ครั้ง สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง น้ำหนักรถอยู่ที่ 450 กิโลกรัมเท่านั้น

รถพลังงานไฟฟ้า แนวย้อนยุค

สำหรับเรโนลต์ยังไม่มีกำหนดออกมาว่า จะมีการผลิต Renault E-Plein Air ออกจำหน่ายหรือไม่ ต้องอดใจรอคอยสำหรับรถเล็กพลังงานไฟฟ้าแนวย้อนยุคนี้กันต่อไป

 

เรียบเรียงโดย:168automotive