เปิดตัวใหม่!! Dongfeng Rich 6 EV รถกระบะไฟฟ้า ในประเทศจีน

รถกระบะพลังงานไฟฟ้า ที่เริ่มเข้ามาในวงการรถยนต์ที่เข้ามาเปลี่ยนนวัตกรรมการขับเคลือนด้วยการใช้พลังงานไฟฟ้า

แต่อย่างไรก็ตามก็ยังไม่เห็นออกมาเสียทีจนกระทั่งล่าสุดทาง Dongfeng เปิดตัว รถกระบะไฟฟ้า ที่ขับขี่ได้แล้วในประเทศจีน จะพร้อมเปิดตัวรถกระบะไฟฟ้าของเมืองมังกรรุ่น Dongfeng Rich 6 EV ถูกเปิดผ้าคลุมเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยราคาที่ถือว่าเป็นรถนำเทคโนโลยีไฟฟ้าสู่เครื่องยนต์ที่ถูก ราคาราวประมาณ 5.8 แสนบาท และดูเหมือนว่าจะประสบความสำเร็จในการเปิดตัวครั้งนี้ซึ่งที่ได้ต้นแบบของรถมาจาก Nissan Navara และผู้ผลิตยังเปิดเผยอีกว่ารถพลังงานไฟฟ้าคันนี้สามารถวิ่งได้ไกลถึง 403 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้งอีกด้วย

รถกระบะไฟฟ้าจีน

รถกระบะไฟฟ้า Dongfeng Rich 6 EV ได้รับการร่วมมือในการพัฒนารถพลังงานไฟฟ้ากับบริษัท Nissan ที่ออกแบบสไตล์รูปลักษณ์โดยการใช้พื้นฐานของรถ Nissan อยู่แล้วตกแต่งด้วยกระจังหน้าที่เพิ่มลวดลายเป็นสีฟ้าและด้านหลังที่สื่อออกมาอย่างเห็นได้ชัดถึงความเป็นรถพลังงานไฟฟ้ามากยิ่งขึ้น

รถยนต์ไฟฟ้าจีน

ระบบภายนอกตัวรถ Dongfeng Rich 6 EV นอกจากจะมีการใส่ลวดลายจุดน่าสนใจเป็นสีฟ้าแล้ว Dongfeng Rich 6 EV เป็นรถ 4 ประตู Double Cab น้ำหนักของรถเมื่อรวมกับกับแบตเตอรี่ประมาณ 2 ตัน ซึ่งอาจจะใช้งานได้น้อยกว่ากระบะที่ใช้พลังงานจากเครื่องยนต์ทั่วไปจึงความเหมาะสมจึงเหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไปมากกว่าที่จะใช้บรรทุกของหนักหรือขนของที่ปริมาณที่เยอะ

รถกระบะจีน

ระบบเครื่อง Dongfeng Rich 6 EV

  • มอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลัง 160 แรงม้า แรงบิด 420 นิวตันเมตร
  • แบตเตอรี่ขนาด 68 km/h
  • ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 110 km/h
  • รองรับระบบการชาร์จเร็ว ใช้เวลาเพียง 45 นาที

Dongfeng Rich 6 EV กำลังจะเปิดตัวในเมืองจีนในสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้ ราคา(ไม่เป็นทางการ) อยู่ที่ 130,000 หยวนหรือราว ๆ 5.8 แสนบาทของไทย

 

เรียบเรียงโดย:168automotive