NEW PORSCHE TAYCAN 4S สปอร์ตไฟฟ้าตัวแรง

ปอร์เช่ประเทศไทย AAS Auto Service ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ Porsche ในประเทศไทย

ได้เข้าร่วมงาน Das Treffen ครั้งที่ 4 ซึ่งเป็นงานที่คนรักรถ Porsche ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยจัดโดย GTPORSCHE นิตยสารสำหรับผู้อ่านที่สนใจและหลงใหล ในรถยนต์ของปอร์เช่โดยเฉพาะอย่างยิ่งในนิทรรศการมีรถ Porsche หลายรุ่นตั้งแต่รุ่นคลาสสิคจนถึงรุ่นใหม่ล่าสุด ด้วยรถ Porsche มากกว่า 300 คันได้รับการสนับสนุนจากสมาชิกของกลุ่มเรนไดรฟ์และพอร์ชคลับประเทศไทยซึ่งรวมตัวกันที่อิมแพ็คสปีดพาร์คเมืองทองธานีในวันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมาPORSCHE TAYCAN 4Sในงานนี้ AAS ได้รวมศูนย์บริการหลังการขายศูนย์รถคู่รถคลาสสิกของ Porsche AAS Body & Paint ศูนย์รายละเอียดรถยนต์ AAS พรีเมี่ยม , รถยนต์มือสองที่ผ่านการรับรองจากพอร์ช ทีมแข่งรถ AAS Motorsport เข้าร่วมในแนวคิดการดำเนินงานของ AAS ในฐานะรถปอร์เช่ตัวจริงที่มีโมเดลที่โดดเด่นนำโดยปอร์เช่ 911 สปีดเตอร์ 911 คาร์เรร่าเอสและคาเยนน์คูเป้ใหม่รถสปอร์ต 911 T คลาสสิคและสปอร์ตแมน ทีมมอเตอร์สปอร์ต แสดงความเร็วPORSCHE TAYCAN 4SAAS ที่น่าประหลาดใจสำหรับแฟน ๆ ของปอร์เช่ด้วยการแอบดูตัวอย่างของ Porsche Taycan สปอร์ตไฟฟ้าครั้งแรกของปอร์เช่ในที่สาธารณะเป็นครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมกับกิจกรรมอื่น ๆ เช่นบูธถ่ายภาพสไตล์ปอร์เช่เกมแข่งรถและโรงเรียนสอนขับรถสำหรับเด็กขับรถครอบครัวเพื่อเพลิดเพลินในบรรยากาศสบาย ๆ

เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาปอร์เช่ได้เปิดตัวรถสปอร์ตไฟฟ้าสมบูรณ์แบบ ครั้งแรกของแบรนด์ที่มีการเปิดตัวยิ่งใหญ่ของ 3 ทวีปพร้อมกันกับรถสปอร์ต Taycan 4S รุ่นล่าสุดสู่สายตาของสาธารณชน รุ่นใหม่เพิ่มเติมตัวเลือกเพิ่มเติมจากชุดแบตเตอรี่ขับเคลื่อนได้สูงสุด 2 ความจุคือชุดแบตเตอรี่ประสิทธิภาพที่ให้พลังงานสูงสุดจาก 530 แรงม้า (390 กิโลวัตต์) หรือประสบการณ์พลังงานเพิ่มเติมจากชุดแบตเตอรี่ประสิทธิภาพ Plus ซึ่งให้ 571 แรงม้า (420 กิโลวัตต์) Porsche Taycan 4S รับผิดชอบเป็นรุ่นพื้นฐานPORSCHE TAYCAN 4S ดีไซน์ติดตามชุดกีฬาของ Taycan Turbo S และ Taycan Turbo ตอบสนองความต้องการด้วยสตาร์ทเตอร์ประสิทธิภาพแบตเตอรี่แบบเดี่ยวที่มีความจุพลังงานรวม 79.2 กิโลวัตต์ชั่วโมง ด้วยระบบขับเคลื่อนสองชั้น Performance Battery Plus ให้พลังงานเช่นเดียวกับ Taycan Turbo S และ Taycan Turbo เป็นอุปกรณ์เสริมพิเศษ ให้กำลังการผลิตไฟฟ้ารวม 93.4 กิโลวัตต์ชั่วโมงPORSCHE TAYCAN 4Sประสิทธิภาพและช่วงการเดินทางขึ้นอยู่กับความจุของแบตเตอรี่ที่ใช้พลังงานจากพอร์ช Taycan 4S พร้อมกับแพ็คแบตเตอรี่ประสิทธิภาพให้กำลังสูงสุด 530 แรงม้า (390 กิโลวัตต์) เพิ่มประสิทธิภาพเมื่อติดตั้งชุด Performance Battery Plus ที่มีกำลังสูงสุด 571 แรงม้า (420 กิโลวัตต์) Porsche Taycan 4S สามารถเร่งความเร็วจากการหยุดนิ่งจนถึงความเร็ว 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงโดยไม่คำนึงถึงชุดแบตเตอรี่ ในเวลาเพียง 4.0 วินาทีการออกแบบ PORSCHE TAYCAN 4S พร้อมที่จะบินด้วยความเร็วสูงสุดมากกว่า 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมงช่วงการเดินทางหรือช่วงการทำงานของแบตเตอรี่ระยะทางสูงสุดคือประมาณ 407 กิโลเมตรสำหรับรุ่นที่ติดตั้งชุดแบตเตอรี่ประสิทธิภาพ สามารถวิ่งได้ถึง 463 กิโลเมตรสำหรับรุ่นที่ติดตั้งชุด Performance Battery Plus (ทดสอบตามมาตรฐาน WLTP) – ซึ่งเป็นระยะทางที่ยาวที่สุดเมื่อเทียบกับ Taycan ทุกที่ เวอร์ชันปัจจุบันสำหรับประสิทธิภาพของความจุการชาร์จสูงสุด (สูงสุด) คือ 225 กิโลวัตต์ (ชุดแบตเตอรี่ประสิทธิภาพ) หรือ 270 กิโลวัตต์ (ประสิทธิภาพชุดแบตเตอรี่เสริม)ที่ชาร์จไฟ PORSCHE TAYCAN 4Sศักยภาพในการถ่ายโอนพลังงานไฟฟ้าที่ส่งไปยังมอเตอร์ขับเคลื่อนจะถูกถ่ายโอนอย่างต่อเนื่อง ใหม่ภายใต้ชื่อ 4S มันยังคงเอกลักษณ์ของ Porsche Taycan เอาไว้ เครื่องยนต์ประสิทธิภาพสูงเป็นเครื่องจักรซิงโครนัสที่ตื่นเต้นอย่างถาวร เพลาคู่ด้านหลังมีความยาว 130 มม. มีขนาดเล็กกว่ากลไกขับเคลื่อน 80 มม. ที่ติดตั้งใน Taycan Turbo S และ Taycan Turbo ในส่วนของอุปกรณ์อินเวอร์เตอร์ที่ควบคุมด้วยพัลส์ซึ่งติดตั้งอยู่บนเพลาหน้าของ Taycan 4S สร้างได้สูงสุด 300 แอมป์และอินเวอร์เตอร์ของเพลาคู่หลัง ผลิตกระแสไฟฟ้าได้สูงสุด 600Aไฟท้าย PORSCHE TAYCAN 4Sการประสานงานที่สมบูรณ์แบบของเครื่องจักรซิงโครนัสที่มีความตื่นเต้นอย่างถาวรระหว่างเพลาหน้าและเพลาหลังคือการทำงานของระบบขับเคลื่อนทุกล้อซึ่งให้พลังมหาศาลอย่างเต็มประสิทธิภาพ ผ่านการส่งสองความเร็วของเพลาหลังเป็นงานวิศวกรรมขั้นสูงของระบบขับเคลื่อนมอเตอร์

ด้วยระบบประจุหรือเครื่องกำเนิดไฟฟ้า Taycan มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานเท่ากับ 0.22 ตัวถังถูกออกแบบมาให้มีระบบแอโรไดนามิกที่ดี จากการออกแบบรูปทรงถังที่เหมาะสมผลลัพธ์คืออัตราที่ช่วยประหยัดไฟฟ้า การออกแบบภายนอกที่รักษาเอกลักษณ์ของปอร์เช่ไว้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ เช่นเดียวกับการออกแบบภายในห้องโดยสารโอบล้อมด้วยบรรยากาศรอบ ๆ ตัวขับสไตล์ปอร์เช่ภายใน PORSCHE TAYCAN 4S

รูปลักษณ์ภายนอกสะท้อนภาพ DNA ปอร์เช่

การออกแบบที่ทันสมัยของ Porsche Taycan แสดงให้เห็นถึงแนวทางใหม่ของปอร์เช่ รถสปอร์ตคันนี้ยังคงเอกลักษณ์ของรถไว้ในงาน สไตล์การออกแบบของปอร์เช่ดั้งเดิมของปอร์เช่เริ่มต้นด้วยมุมมองด้านหน้าที่กว้างและแบนขนาบด้วยล้อโค้งที่สวยงาม ยกระดับรูปร่างโดยรวมให้มีความคล่องตัวและเงางามด้วยหลังคาสไตล์สปอร์ตที่เทลงมาอย่างต่อเนื่องผสมจนจบด้านข้างของถังนั้นเต็มไปด้วยบุคลิกภาพ

มุมมองจากห้องพักที่โปร่งสบายความโค้งของเสา C รวมกับซุ้มล้อหลังหนึ่งพร้อมสปอยเลอร์หลังที่เสริมความแข็งแกร่งและแข็งแกร่งและทนทานซึ่งเป็นสมรรถนะของปอร์เช่ทุกรุ่นเพิ่มคุณสมบัติที่โดดเด่นของนวัตกรรมสมัยใหม่ รถยนต์เช่นโลโก้ของปอร์เช่สะท้อนให้เห็นถึงประกายไฟที่สวยงามหรือโลโก้ของพอร์ชเอฟเฟกต์แก้วซึ่งรวมเข้ากับแถบแสงที่ด้านหลังของรถ

พวงมาลัย PORSCHE TAYCAN 4S จอควบคุม PORSCHE TAYCAN 4S จอแสดงถานะต่างๆ PORSCHE TAYCAN 4S ภายใน PORSCHE TAYCAN 4S

สิ่งที่สร้างความแตกต่างระหว่าง Porsche Taycan 4S เมื่อเปรียบเทียบกับ Turbo และ Turbo S คือ

  • ล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว
  • การออกแบบของ Taycan S Aero
  • คาลิปเปอร์เบรคสีแดง 4 ล้อ
  • ถังด้านหน้าออกแบบด้านใหม่ Bottom bottom
  • ตัวกระจายหลังสีดำเพิ่มความรู้สึกสปอร์ตเต็มรูปแบบ
  • ติดตั้งไฟหน้า LED พร้อมระบบไฟแบบไดนามิกของพอร์ช (PDLS Plus) เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

การตกแต่งภายในของห้องโดยสารแสดงให้เห็นถึงจุดเริ่มต้นของยุคใหม่สำหรับอนาคตของยานพาหนะ การจัดวางอุปกรณ์แบบกลมแผงด้านหน้าแบบโค้งมนที่ตำแหน่งด้านบนของคอนโซลด้านหน้าให้มุมมองที่ชัดเจนจากสายตาของผู้ขับขี่คอนโซลกลางมีหน้าจอขนาดใหญ่ขนาด 10.9 นิ้วPORSCHE TAYCAN 4Sด้วยหน้าจอสำหรับผู้โดยสารด้านหน้าเป็นอุปกรณ์พิเศษสำหรับการติดตั้งเพิ่มเติมวางตัวอย่างต่อเนื่องครอบคลุมหนึ่งด้วยกระจกสไตล์แผงสีดำสร้างบรรยากาศที่กลมกลืนกันซึ่งเหมาะสำหรับการตกแต่ง ภายในมาตรฐาน Porsche Taycan 4S ซึ่งเพียบพร้อมไปด้วยเครื่องหนังคุณภาพสูงและได้รับการติดตั้งเบาะนั่งด้านหน้าพร้อมที่นั่งแบบปรับระดับได้ 8 ทิศทางเบาะหลัง PORSCHE TAYCAN 4SPorsche นำเสนอมิติใหม่ของการออกแบบตกแต่งภายในโดยไม่ต้องใช้หนังเป็นครั้งแรก งานภายในประกอบด้วยวัสดุที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ ทั้งหมดนี้เป็นไปตามแนวคิดของการพัฒนารถสปอร์ตไฟฟ้าแบบสปอร์ตเครือข่ายที่ยั่งยืนและยาวนานพร้อมระบบควบคุมช่วงล่างแบบรวมศูนย์

ทั้งหมดในเวลาจริง กบไฟฟ้า Taycan 4S ติดตั้งระบบกันสะเทือนอากาศแบบปรับตัวพร้อมเทคโนโลยี สามห้องรวมถึงระบบ PASM (Porsche Active Suspension Management) เป็นมาตรฐาน

เรียบเรียงโดย : 168Automotive.