Volkswagen บริการรถรับส่งอัตโนมัติให้กับแฟนฟุตบอล ในฟุตบอลโลกโดฮา 2022

Volkswagen จะส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้าระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติให้รัฐบาลกาตาร์ เพื่อใช้เป็นยานพาหนะในช่วงฟุตบอลโลก 2022

รายงานข่าวระบุว่านอกเหนือจากการส่งมอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอัตโนมัติ Volkswagen ด้ร่วมมือกับกาตาร์การลงทุนเพื่อร่วมกันพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานสำหรับยานพาหนะในอนาคตVolkswagenหนึ่งใน บริษัท ในกลุ่มโฟล์คสวาเก้นกรุ๊ปที่จะเป็นผู้นำโครงการคือ Volkswagen Commercial Vehicles ที่จะพัฒนา 35 minivan I.D. Buzz ส่งถึงโดฮาเพื่อการขนส่ง รถคันใดคันหนึ่งสามารถรองรับผู้โดยสารได้ 4 คน

ในขณะเดียวกัน Scania จะพัฒนารถบัสไฮเทค 10 คันเพื่อการขนส่งคนต่อการเดินทางในขณะที่ MOIA ของกลุ่มโฟล์คสวาเกนและการขับขี่อัจฉริยะแบบอัตโนมัติจะให้เทคโนโลยีการขับขี่แบบอิสระและความเชี่ยวชาญด้านการจัดการการขนส่งไปยังเมือง โดฮาด้วยVolkswagenMansur Al-Mahmoud ประธานหน่วยงานด้านการลงทุนของกาตาร์กล่าวว่า: “เทคโนโลยีการขนส่งที่ขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์จะช่วยเพิ่มการไหลเวียนของการเดินทางในเมืองพร้อมกับกำจัดความแออัดซึ่งจะเปลี่ยนอนาคตของการเดินทางในเมืองทั้งในโดฮาและบริเวณใกล้เคียง โลก. ”

Volkswagen ตั้งเป้าทดสอบ I.D. รถบัสของ Buzz และ Scania ในพื้นที่ปิดในปี 2020 และเริ่มการทดสอบบนถนนสาธารณะในปี 2021 เตรียมความพร้อมสำหรับการใช้งานจริงในฟุตบอลโลกซึ่งจะจัดขึ้นในปลายเดือนพฤศจิกายน 2565

เรียบเรียงโดย : 168Automotive.