Volvo เผยการพัฒนารถพลังไฟฟ้า Volvo XC40 Recharge EV

หัวหน้าผู้บริหารของวอลโว่เปิดเผยว่าการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าวอลโว่ XC40 Recharge EV

ก้าวหน้าไปได้ดีจนกระทั่งเทสลารุ่น 3 เปิดตัวซึ่งจำเป็นต้องมีการทบทวนกลยุทธ์ใหม่ เฮนริกกรีนประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของวอลโว่กล่าวว่ารถยนต์ไฟฟ้าเทสลารุ่น 3 มาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 70 กิโลวัตต์ชั่วโมงทำให้วอลโว่เปลี่ยนเป็น 78 กิโลวัตต์ชั่วโมงแทน 60 กิโลวัตต์ชั่วโมง วางแผนเดิมVolvo XC40 Recharge EV“เราขยายขนาดของแบตเตอรี่ก่อนหน้านี้เราคิดว่าแบตเตอรี่และต้นทุนมีความเหมาะสมอยู่แล้ว แต่เมื่อเราเห็นการเปิดตัวรุ่น 3 เราต้องย้อนกลับไปทบทวนอีกครั้ง” Green กล่าว “เราเพิ่มโมดูลเพิ่มเติมซึ่งทำให้ ราคาจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่ก็ยังอยู่ในระดับที่ยอมรับได้ ”

รถวอลโว่ XC40 รีชาร์จซึ่งเป็นยานพาหนะไฟฟ้าไฟฟ้าตัวแรกมีระยะการขับขี่ 400 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้งคล้ายกับรุ่นเริ่มต้นของรุ่น 3 ที่มีระยะทางขับรถ 409 กม. ต่อการชาร์จ รุ่น 3 โมเดลระยะไกลสามารถวิ่งได้สูงสุด 560 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้งภายใน Volvo XC40 Recharge EVกรีนเสริมต่อว่า ในตอนแรกเราไม่มั่นใจในการตัดสินใจพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าและติดตั้งแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ซึ่งฉันคิดว่าเป็นเดิมพันที่สูงมาก แต่ตอนนี้ฉันคิดว่า XC40 Recharge มีตำแหน่งทางการตลาดและคุณสมบัติที่เหมาะสม”

XC40 Recharge จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในต้นปีหน้า และจะเป็นเอสยูวีระดับพรีเมี่ยมคันแรกในตลาดด้วยราคาที่ไม่สูงมากหรือระหว่าง 4-6,000 ยูโร

เรียบเรียงโดย : 168Automotive.