GM เตรียมเปิดตัวรถกระบะพลังงานไฟฟ้า ในปลายปี 2021

เจเนอรัลมอเตอร์ซีอีโอ หรือจีเอ็มยืนยันว่ารถกระบะไฟฟ้าคันแรกจะเปิดตัวในตลาดเร็วกว่าที่คาด นั่นคือในตอนท้ายของ 2021 หรืออีก 2 ปี

แมรี่บาร์ร่าประธานเจ้าหน้าที่บริหารของจีเอ็มเปิดเผยข่าวนี้ในระหว่างการประชุมยานยนต์ระดับโลกที่จัดโดยบาร์เคลย์ซึ่งตรงกันข้ามกับข่าวก่อนหน้านี้ที่ระบุว่ายักษ์อเมริกันอาจต้องใช้เวลาหลายปีกว่าจะพัฒนารถปิคอัพ โวลต์รถกระบะพลังงานไฟฟ้า GM นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าจีเอ็มต้องการเร่งการพัฒนาและการผลิตรถกระบะไฟฟ้าอย่างรวดเร็ว มันจะช่วยให้โรงงานดีทรอยต์ – แฮมแทรมในสหรัฐอเมริกายังคงเปิดใช้งานต่อไป ในขณะเดียวกันจีเอ็มอาจจับตามองรถกระบะไฟฟ้าของเทสลาที่กำลังจะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้

Barra เรียกรถกระบะไฟฟ้าคันแรกของ บริษัท คือ BET หรือ Battery Electric Truck และเปิดเผยว่ารถปิคอัพคันใหม่นี้มีศักยภาพสูงและเธอรู้สึกตื่นเต้นมากเกี่ยวกับโครงการนี้โดยที่ BET เป็นหนึ่งในยานพาหนะไฟฟ้า 20 คัน ของ GM ที่จะเปิดตัวในปี 2023รถกระบะพลังงานไฟฟ้า GM ซีอีโอของจีเอ็มย้ำว่า บริษัท มีประสบการณ์มากมายในการพัฒนาระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าจากตลาดเชฟโรเลตโบลต์และโวลต์จึงพร้อมที่จะนำเสนอการใช้งานที่ยอดเยี่ยมให้กับลูกค้า

สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับรถปิ๊กอัพไฟฟ้านั้นยังไม่ชัดเจนว่าจะใช้ชื่อเชฟโรเลต GMC หรือรื้อฟื้น Hummer เพื่อทำการตลาดรถปิคอัพแทน เราต้องติดตามข่าว

เรียบเรียงโดย : 168Automotive.