All New Honda PCX เตรียมอัพความแรงเป็น 157cc

All New Honda PCX เพิ่มความแรง พร้อมติดตั้ง Traction Control จากภาพรั่วไหล หรือภาพหลุด ของสิทธิบัตรเครื่องยนต์ลูกใหม่ที่เป็นระบบออโตเมติกจากฝั่ง ฮอนด้า ที่มีแพร่หลายอยู่ตามโลกอินเตอร์เน็ต ก่อให้เกิดสื่อหลายประเภท ออกมาทำการวิเคราะห์ว่าได้มีการเตรียมพร้อมสำหรับการใช้งานกับรถโฉมใหม่อย่างเจ้า PCX รุ่นถัดไปจากค่ายที่กำลังจะมีการเปิดตัวอีก 2 ปีข้างหน้ารึป่าว ด้วยจุดเด่นที่สำคัญจนเราต้องมองแล้วมองีกนั้นก็คือการปรับความจุของเครื่องยนต์ให้เพิ่มขึ้นนั้นเอง

Honda PCX 2021

นี่ถือเป็นการเตรียมตัวสำหรับแก้แค้นคู่แข่งอย่าง All New Yamaha NMAX ซึ่งเปิดตัวเมื่อต้นปีนี้ แต่สำหรับ PCX จะถูกพิจารณาตามแผนที่วางไว้ ในอนาคตหลังจากนั้นอย่างน้อยสองปี จะมีการเพิ่มจำนวนของวาล์วในเครื่องยนต์จาก 2 วาล์วเป็น 4 วาล์วซึ่งจะทำให้ตัวคาแรกเตอร์ของเครื่องยนต์มีความยืดหยุ่นมากกว่าเดิม และมันเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เหล่าแฟนๆ PCX หลายคนเรียกร้องมาเป็นเวลานานHonda PCX 2021 Honda PCX 2021มันถูกคาดการณ์ว่าขนาดจะเปลี่ยนขนาดความจาก 149cc เป็น 157cc เพิ่มขนาดกระบอกสูบเป็น 60 มม. แต่จะมีระยะชักที่สั้นลงเพียง 55.5 มม. ซึ่งจุดนี้จะส่งผลต่อการเร่งความเร็วและความเร็วปลายจะทำให้คุณรู้สึกได้เลยว่ามันนั้นแตกต่างจากรุ่นอื่นๆท่านมา เนื่องจากมีการแรงม้าเพิ่มขึ้นเป็น 16.2 PS และแรงบิดเพิ่มขึ้นเป็น 14.2 NM

Honda PCX 2021 Honda PCX 2021ที่สำคัญยังมีความเป็นไปได้สูง ที่ฮอนด้า จะนำระบบ HSTC หรือ Traction Control ของตัวเองที่ใช้ในรุ่นใหญ่ Forza 300 มาสู่ All New PCX รุ่นใหม่ เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้ล้อหมุนฟรี เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ทำให้การขับขี่มีเสถียรภาพมากขึ้น ซึ่งเป็นคุณสมบัติเดียวกับที่คู่แข่งทั้งหมดHonda PCX 2021แน่นอนว่าคุณสมบัติเช่วยป้องกันไม่ให้ล้อหมุนฟรีทาง All New NMAX ก็ได้ติดตั้งไว้แล้วเช่นเดียวกัน แต่สำหรับระบบวาล์วแปรผัน VTEC ตามที่เคยมีข่าวลือมาก่อนหน้านี้ดูเหมือนว่ายังไม่มีวี่แววที่มันจะติดตั้งมากับตัวเลยแม้แต่สักนิด แต่อีกข่าวที่น่าสนใจก็คือมีการคาดเดาว่า PCX จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปลายปี 2021 ที่งาน Tokyo Motor Show อีก 2 ปีข้างหน้านั้นเอง

เรียบเรียงโดย : 168Automotive.