บริษัทประกันภัย ที่ได้รับความนิยม ในปี 2019

ปัจจุบันการทำประกันภัย หรือประกันภัยรถยนต์ มีความสำคัญเป็นอย่างมาก

อาจจะเป็นเพราะผู้คนสมัยนี้คำนึงถึงความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นกับตนเองในอนาคต และแน่นอนว่าเมื่อความต้องการมากขึ้น บริษัทประกันภัย ก็มากมีเยอะขึ้นเช่นกัน การแข่งขันในธุรกิจประกันภัย จึงเป็นอันดับต้นๆของประเทศไทยก็ว่าได้

บริษัทประกันภัย หลายแห่งมีมามากกว่า 70 ปีแล้ว และก็มีอีกหลายแห่งที่ตั้งขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นบริษัทประกันภัยที่แต่งตั้งขึ้นมารับประกันภัยโดยตรง บริษัทตัวแทนประกันภัย และนายหน้าประกันภัย ที่เรียกกันว่าโบรกเกอร์ประกันภัยนั่นเอง

เมื่อเราต้องการทำประกันภัย สิ่งแรกที่จะเป็นคำถามคาใจเลยก็คือ บริษัทประกันภัยที่ไหนดีที่สุด ดังนั้นเรามาดูบริษัทประกันภัยที่หลายคนพูดถึงกันมากที่สุด มีอะไรบ้าง

วิริยะประกันภัย

1. วิริยะประกันภัย

บริษัทวิริยะประกันภัย ก่อตั้งเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2490 จดทะเบียนภายใต้ชื่อ บริษัท อาเซียพาณิชยการ จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียนทั้งสิ้น 5 ล้านบาท และในวันที่ 14 มกราคม พ.ศ.2517 ได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น “บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด” นับจากวันที่ก่อตั้งจนถึงปี 2019(พ.ศ.2562) เท่ากับ 72 ปีเต็มๆ ถือว่าเป็นบริษัทประกันภัยที่มีความน่าเชื่อถือเป็นอย่างสูง และเป็นที่รู้จักกันในนาม “วิริยะ” มาจนถึงวันนี้

เมืองไทยประกันภัย

2. เมืองไทยประกันภัย

บริษัทเมืองไทยประกันภัย ก่อตั้งเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน พ.ศ.2551 บริษัทฯพึ่งถูกแต่งตั้งมาเพียง 11 ปีเท่านั้น แต่รู้หรือไม่กว่าจะมาเป็นบริษัทประกันภัยที่ครองอันดับ 4 มาตลอดกับการแต่งตั้งเพียง 11 ปี ทำไมถึงทำได้ล่ะ นั่นก็เพราะเป็นการควบรวมระหว่าง 2 บริษัท คือ บริษัท ภัทรประกันภัย จำกัด(มหาชน) และ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด(มหาชน) นับว่าเป็นการควบรวมบริษัทที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 86 ปี

ทิพยประกันภัย

3. ทิพยประกันภัย

ประวัติบริษัทเมืองไทยประกันภัย บริษัททิพยประกันภัย ก่อตั้งเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ.2494 ด้วยทุนจดทะเบียน 2 ล้านบาท ก่อตั้งโดย ฯพณฯ จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ หลังจากนั้นมีการโอนหุ้นให้กับกระทรวงการคลังส่วนหนึ่ง จึงทำให้ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด

เป็นบริษัทประกันภัยที่มีฐานะเป็นรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงการคลัง ปัจจุบันบริษัททิพยประกันภัยขึ้นเป็นบริษัทประกันภัยแนวหน้าของประเทศ และได้รับรางวัลการันตีมากมาย จึงทำให้เป็นรางวัลที่สามารถดึงดูดให้ผู้เอาประกันภัยสนใจ และคิดว่าเป็นบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือแห่งหนึ่ง

สินทรัพย์ประกันภัย

4. สินทรัพย์ประกันภัย

บริษัทสินทรัพย์ประกันภัย บริษัทประกันภัยของคนไทยที่ถูกก่อตั้งเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม พ.ศ.2525 ด้วยทุนจดทะเบียน 60 ล้านบาท กว่า 37 ปีที่ผ่านมา บริษัทได้รับการยอมรับจากผู้เอาประกันภัย

ด้วยการบริการที่หลายคนสัมผัสแล้วนำมาบอกต่อๆกันว่า บริษัทแห่งนี้นอกจากราคาถูกแล้วยังบริการดีมากๆอีกด้วย แม้ว่าประสบการณ์จะสู้บริษัทพี่ๆแบบ วิริยะ เมืองไทย ไม่ได้แต่น้องใหม่โชว์ความเก๋าตีตื้นขึ้นมา ถือว่าน่ากลัวและเป็นการแข่งขันที่ดุเดือดสุดๆ

สินมั่นคงประกันภัย

5. สินมั่นคงประกันภัย

สินมั่นคง ก่อตั้งเมื่อวันที่ 27 มกราคม พ.ศ.2494 ด้วยทุนจดทะเบียน 2 ล้านบาท ภายใต้ชื่อ “บริษัท บ้วนฮงเซ้งประกันภัย จำกัด” นับจากวันนั้นจนถึงวันนี้ก็ 68 ปีเต็มๆ ดำเนินธุรกิจประกันภัยแบบครบวงจร หลักๆก็จะเป็นประกันภัยรถยนต์ ประกันอัคคีภัย ประกันทางทะเลและการขนส่ง เป็นต้น

จุดเด่นเลยก็คือการคัดเลือกอู่ซ่อมในเครือที่มีมาตรฐาน และตรวจเช็คทุกปี เพื่อการบริการที่ยอดเยี่ยมที่สุด และสร้างความพึงพอใจให้กับผู้เอาประกันภัยเป็นอย่างดี

 

และนี้คือบริษัทประกันภัยที่ดีที่สุด นอกจากบริษัทที่กล่าวมาเบื้องต้นแล้ว ยังมีอีกหลายบริษัท ที่พึ่งถูกแต่งตั้งขึ้นมา อาจไม่ได้ถูกการันตีด้วยอายุของการก่อตั้งบริษัท แต่สุดท้ายแล้วคือความพึงพอใจที่ลูกค้ามีต่อการบริการ ถ้าบริษัทเต็มที่กับลูกค้า แล้วลูกค้านำไปบอกต่อปากต่อปากไปเรื่อยๆ รับรองว่าบริษัทจะเติบโตและเป็นที่รู้จักในอนาคตมากขึ้นอย่างแน่นอน

 

เรียบเรียงโดย:168automotive