รถโดนขูด เคลมประกันรถยนต์ได้หรือไม่ และสิ่งที่ต้องทำทันทีหลังรถโดนขูด

รถโดนขูด หรือเป็นรอยขีดข่วน เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับรถยนต์ของใครก็ได้ ไม่จำเป็นว่าต้องมีปัญหากับใครแล้วถึงจะโดน บางครั้งก็มักเกิดขึ้นเพราะความไม่ชำนาญในการขับขี่รถยนต์ โดยเฉพาะคนที่เป็นมือใหม่หัดขับ แต่ถ้าใครที่มีปัญหากับคนอื่น ประมาณว่าโจทย์เยอะ อันนี้ก็ต้องระวังให้ดี เพราะอาจจะถูกกลั่นแกล้ง ขูดขีดสีรถยนต์ของคุณจนเกิดความเสียหายก็เป็นได้

รถของคุณโดนขูด

การที่รถของคุณโดนขูด ไม่ว่าจะเกิดจากอุบัติเหตุ หรือ การโดนกลั่นแกล้ง ก็ตาม

ย่อมเกิดความเสียหายกับรถของคุณ สร้างความไม่สบายใจให้กับเจ้าคุณเป็นเรื่องธรรมดา เพราะจะต้องเสียเงินเพื่อจัดการเคลียร์ปัญหาร่องรอยต่าง ๆ ให้เรียบร้อย

จึงเกิดคำถามขึ้นมาว่า รถโดนขูด จะสามารถ เคลมประกันรถยนต์ ได้หรือไม่ เพราะการนำรถเข้าไปให้ช่างผู้ชำนาญที่ศูนย์ หรือ อู่บริการดูแลความเรียบร้อย ราคาก็ไม่ใช่ถูก ๆ ประกันรถยนต์ที่ทำไว้จะให้ความคุ้มครองเมื่อ รถโดนขูด หรือไม่ ในวันนี้รามีคำตอบมาฝากกันค่ะ

รถโดนขูด ประกันรถยนต์คุ้มครองหรือไม่

รถโดนขูด ประกันรถยนต์คุ้มครองหรือไม่

ถ้าคุณทำประกันรถยนต์ชั้น1 เอาไว้ ก็ให้มั่นใจได้เลยว่าจะได้รับความคุ้มครองในกรณี รถโดนขูด อย่างแน่นอน 100% เพราะประกันภัยชั้น1 จะให้ความคุ้มครองแบบครอบคลุมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการชนแบบมีคู่กรณี หรือ การชนแบบไม่มีคู่กรณีก็ตาม
ถ้ารถโดนขูด แล้วเจ้าของรถยนต์ไม่สามารถระบุคู่กรณีได้ว่าใครเป็นคนทำ หรือพูดง่าย ๆ ก็คือหาคนผิดไม่เจอ ผู้ทำประกันรถยนต์จะต้องจ่าย ค่าเสียหายส่วนแรก excess เงื่อนไขละ 1,000 บาท/เหตุการณ์ ตามเงื่อนไขของบริษัทประกันภัยรถยนต์

แต่ถ้าในกรณีที่คุณทำประกันรถยนต์2+ ประกันรถยนต์3+ หรือ ประกันชั้น3 หากรถโดนขูด จะไม่ได้รับความคุ้มครองรถยนต์ในกรณีนี้เลย

สิ่งที่ต้องทำทันทีหลังรถโดนขูด

สิ่งที่ต้องทำทันทีหลังรถโดนขูด

  1. แจ้งความทันที โดยชี้แจงรายละเอียดที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด ว่ารถโดนขูดที่ไหน ตอนไหน โดยระบุวันเวลาให้ชัดเจนด้วย
  2. โทรแจ้ง บริษัทประกันภัย ที่ทำประกันรถยนต์ไว้
  3. เตรียมเอกสารเคลมประกันรถยนต์ให้เรียบร้อย เช่น สำเนากรมธรรม์ ใบขับขี่ บัตรประชาชน สำเนาทะเบียนรถ
  4. เมื่อแจ้งเคลมประกันรถยนต์เรียบร้อย บริษัทประกันจะออก ใบเคลมประกัน ให้กับเจ้าของรถยนต์ ซึ่งเจ้าของรถสามารถนำรถยนต์ไปเข้าซ่อมที่ศูนย์บริการ หรือ อู่ใครเครือประกันได้เลย
เรียบเรียงโดน/168Automotive.