รถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติไทยแท้ Mine Mobility วิ่งได้ 200 กม.ต่อการชาร์จ1ครั้ง กับราคาไม่เกิน 6 แสนบาท

ไมน์ โมบิลิตี้ (Mine Mobility) แบรน์น้องใหม่รถยนต์ไฟฟ้าของไทยเราได้ออกมาโชว์ตัวโมเดลรถไฟฟ้าเบื้องต้นแล้วเป็นที่เรียบร้อยทั้ง 3 รุ่นพร้อมออกมาประกาศแล้วว่าราคาขายจริงไม่เกิน 6 แสนบาทไทยแน่นอน

เป็นเรื่องที่ควรสนับสนุนเป็นอย่างมากเพราะนอกจากจะทำให้เราลดโลกร้อนแล้วยังเป็นแบรนด์รถไฟฟ้าแท้ๆของไทยเราอีกด้วย ไมน์ โมบิลิตี้ (Mine Mobility) เปิดตัวมาพร้อมกับแปลกใหม่หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการดีไซน์ การวางแผนพัฒนาต่างๆที่เข้าใจการใช้งานรถยนต์ของคนไทยเป็นอย่างดี

Mine Mobility

ไมน์ โมบิลิตี้ (Mine Mobility) แบรน์น้องใหม่รถไฟฟ้าของไทยเรา

ถืออว่าเป็นผลงานชิ้นเอกของ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA เลยก็ว่าได้ กังงบประมาณในการพัฒนางานวิจัยมากถึง 100 ล้านบาท แถมกลุ่มทีมงานยังเป็นคนไทยแท้ทั้งกลุ่ม เริ่มออกแบบพัฒนาในช่วงต้นปี 2560 จนถึงช่วงปลายปี 2560 ก็ได้ทำการจัดตั้งบริษัท MINE Mobility Research Co., Ltd. ขึ้นมา เนื่องจากมีความคิดที่อยากจะพัฒนาต่อยอดรถยนต์พลังงานไฟฟ้า อย่าเต็มที่

Mine Mobility

ภานในงานที่มีการจัดแสดงนั้นได้นำรถไฟฟ้าสัญชาติไทยมาเปิดตัวด้วยกัน 3 รุ่น รุ่นแรกคือ City Ev รถไฟฟ้าขนาดเล็ก สองที่นั่ง รานที่ 2  MPV EV ที่ภายในกว้างสามารถนั้งได้ประมาณ 4 ที่นัง และสุดท้ายรุ่น Sport Ev คอนเซปต์สปอร์ตคาร์กับรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า ที่มีแนวคิดเน้นความโดดเด่นกว่าใครบนท้องถนน และยังรักษ์โลกอีกด้วย ซึ่งนับว่า ตอบโจทย์ครอบคลุมการใช้งานของชาวไทย

Mine Mobility

หลายคนอาจจะรู้สึกว่าทำไมรถไฟฟ้าถึงมีอัตราการเร่งช้า เนื่องจากรุ่นนี้เป็นรถที่เน้นการขับขี่ปรกติในเมืองเป็นหลัก หากใครสนใจรถด้านสมรรถนะก็ขอแนะนำเป็นรุ่น Sport EV แทนพราะกำลังพัฒนาอยู่ในตอนนี้ ในส่วนราคาทางแบรนด์การันตีว่ารุ่น City EV จะมีราคาเปิดตัวไม่เกิน 6 แสนบาทอย่างแน่นอน ใครกำลังสนใจรถไฟฟ้าแบรนด์คนไทยแท้ๆ แบรนด์นี้ก็น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

 

เขียนโดย: 168Automotive