ORA R1 รถยนต์ไฟฟ้า รถยนต์ที่ถูกที่สุดในโลก

ล่าสุดบริษัทรถยนต์จากจีนได้เปิดตัว รถยนต์ไฟฟ้า รุ่นใหม่ออกมาเช่นกัน เเละมันมีดีตรงที่เป็น รถยนต์ไฟฟ้า ที่ราคาถูกที่สุดในโลก

Great Wall Motor บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ที่มีฐานการผลิตในเมือง เป่าติ้ง ประเทศจีน ได้เปิดตัว รถยนต์ไฟฟ้า ที่รุ่น ORA R1 ซึ่งถูกติดป้ายราคาไว้ที่ 8,680 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือราวๆ 2.77แสนบาท

ORA R1 รถยนต์ไฟฟ้า รถยนต์ที่ถูกที่สุดในโลก 1

ORA R1 ในฐานะที่เป็นรถยนต์หน้าใหม่ที่เพิ่งเข้ามาตีตลาด ORA R1 จึงเป็นรถยนต์ที่จะมอบประสบการณ์ใหม่ที่ผู้ขับขี่ไม่เคยได้รับมาก่อน” Ning Shuyong ผู้จัดการทั่วไปเเละรองประธานฝ่ายการผลิต Ora กล่าว

ORA R1 รถยนต์ไฟฟ้า รถยนต์ที่ถูกที่สุดในโลก 2

ORA R1 มาด้วยขุมพลังของแบตเตอรี่ 33กิโลวัตต์/ชั่วโมง สามารถขับได้ในระยะ 312 กม. ต่อการชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้ง อย่างไรก็ตามข่าวว่ามีการแย้งจากมาตรฐานการวัดค่าไอเสียและอัตราสิ้นเปลืองในการขับขี่ของยุโรป NEDC (New European Driving Cycle) รายงานว่าข้อมูลดังกล่าวเป็นคำโฆษณาเกินจริง เพราะจริงๆ เเล้ว ORA R1 สามารถวิ่งทำระยะทางได้ที่ 241 กม. เท่านั้นต่อการชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้ง

ORA R1 รถยนต์ไฟฟ้า รถยนต์ที่ถูกที่สุดในโลก 3

นอกจากนั้นเห็นหน้าตาน่ารักน่าชังแบบนี้แต่โครงสร้างของมันทำจากเหล็กกล้าถึง 60% นอกจากนี้ ORA R1 ยังมาพร้อมกับการรับประกันสามปีหรือวิ่ง 120,000 กม. ในขณะที่อะไหล่ส่ววนประกอบต่างๆ รับประกันถึงแปดปีถึงตอนนี้ Great Wall Motor จำหน่าย ORA R1 เฉพาะในประเทศจีน แต่ทางผู้ผลิตมีท่าทีสนใจในการนำรถยนต์ไฟฟ้าที่ราคาถูกที่สุดในโลกนี้ส่งออกไปขายยังต่างประเทศด้วยเช่นกัน

ขอบคุณ auto.mthai
เรียบเรียงโดย 168automotive