ค่ายรถต่างประเทศ และในประเทศ เปิดตัวรถยนต์ เตรียมตัวจ่อเข้าไทย ในปี 2019 นี้

ค่ายรถยนต์ชั้นนำ ต่างพร้อมใจกันเดินหน้าเปิดตัวรถในค่ายกันถ้วนหน้า

ทั้งรถในเจเนอรเรชั่นใหม่ รุ่นปรับโฉมใหม่ และรุ่นพิเศษ เพื่อที่จะได้ตอบสนองคนที่ชอบความล้ำสมัยของยานยนต์ เราจึงได้รวบรวม และคาดการณ์รถใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวในปี 2019 นี้ ของแต่ละค่ายมาให้ดูกัน ไปเริ่มกันเลยค่ะ

เปิดตัวรถ2019

BMW

BMW นำเสนอ 3 Series รับรองว่าในปี 2019 นี้ มาพร้อมกับเจเนอเรชั่นใหม่ (เจน 7) ในรหัส G20 ที่ไซน์โฉมใหม่ตั้งแต่หัวจรดท้าย ไฟหน้าใหม่แบบ Adaptive LED พร้อมกระจังหน้าเอกลักษณ์เด่นของค่าย และยังสามารถเปิดปิดข้างในของกระจังหน้าแบบ Active Air Stream ได้อีกด้วย ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ พร้อมภายในสปอร์ตกับระบบ I Drive ที่สมบูรณ์แบบ ที่คาดว่ารุ่นที่จะนำมาจำหน่ายเป็นเครื่องยนต์ดีเซล Twin Power Turbo 2.0 ลิตร ที่ห้ำลังสูงสุด 190 แรงม้า แรงบิดที่ 400 นิวตัน-เมตร และระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด Steptronic เช่นเคยในรุ่น 320d ส่วนรุ่น X5 พร้อมแล้วที่จะประกาศราคา และรุ่น X4 รุ่นประกอบในประเทศ มาเสริมทัพอีก

Bmw1

bmw2

Chevrolet

เชฟโลเลตในตลาดตอนนี้ หลักๆ เลยจะทำกระบพันธุ์แกร่งอย่าง Colorado กับรถอเนกประสงค์หรูอย่าง Trailblazer และต้องจับตารอดูว่าจะมีรุ่นน้องอย่าง Blazer ออกมาเสริมลาดหรือไม่Chevrolet

Ford

หลังจากที่ฟอร์ดประสบความสำเร็จจากรถกระบะพันธุ์แกร่งอย่าง Ranger และรถอเนกประสงค์ด้วยเทคโนโลยีอย่าง Everest และรถสปอร์ดขั้นเทพอย่าง Mustang ที่ราคาสูงจนผู้นำเข้าไม่ไม่กล้าเสี่ยงไปตามๆกัน ในส่วนของ FordFocus เจนเนอเรชั่นใหม่จะออกสู่ท้องตลาด

Ford

Honda

Honda เปิดตัว Honda Accord เจนใหม่ ที่ชัดเจนแล้วว่าในเวอร์ชั่นไทยจะได้ 2 ขุมพลังมาประจำการทั้งเครื่องยนต์เบนซิน VTEC Turbo 1.5 ลิตร 192 แรงม้า แรงบิด 260 นิวตันเมตร กับ เครื่องยนต์เบนซิน Hybrid 2.0 ลิตร Intelligent Multi Mode Drive (i-MMD) ใหม่ Full Hybrid เจเนอเรชั่นที่ 3 พร้อมมอบสมรรถนะการขับขี่ที่ทรงพลังและยังคงไว้ซึ่งอัตราการประหยัดน้ำมัน แรงสุด 212 แรงม้า และระบบความปลอดภัยขั้นเทพ Honda Sensing แบบเต็มคัน

acccong

Hyundai

ยังคงสนุกสนานกับยอดขายโตต่อเนื่องจากรถตู้หรู MPV Series ทั้ง H-1 และ Grand Stralex เสริมทัพด้วยรถยนต์ไฟฟ้า 100 % อย่างรุ่น Ioniq จับตาดูกันว่าในปี 2019 นี้ จะมีการนำรุ่นปัจจุบันมาตกแต่งพิเศษ หรือจะมีรุ่นอื่นๆมาตอบโจทย์สาวกหรือไม่ต้องติดตาม

Hyundai

ISUZU

ค่ายรถยนต์ยอดนิยมชาวไทยกว่า 60 ปี ยังสร้างยอดขายดีสุดๆ จากปิกอัพยอดนิยม ISUZU D-MAX และอเนกประสงค์คู่ผู้นำอย่าง ISUZU MU-X ในปี 2019 อาจได้เห็นการปรับโฉมอีกครั้งใน ISUZU MU-X และ ISUZU D-MAX แต่จะปรับมากน้อยเพียงใดนั้นต้องติดตาม

isuzu

Mazda

หลังจากเปิดงาน MAZDA ASEAN DESIGN FORUM 2018 พร้อมนำสองต้นแบบมาแสดงเพื่อกำหนดวิสัยทัศน์ยานยนต์สายพันธุ์สปอร์ตยุคใหม่ ในปี 2019 นี้ พร้อมแล้วที่จะส่งสองยานยนต์มายลโฉมให้ชาวไทยหัวใจ Zoom-Zoom ได้สัมผัส

เริ่มกันที่ Mazda CX-8 อเนกประสงค์ขยายความสุขแบบ 3 ตอน พร้อมเครื่องยนต์ดีเซล SKYACTIV-D 2.2 ลิตร และไฮไลต์เด็ด นั่นคือ Mazda 3 เจนใหม่ พร้อมขุมพลังเบนซินใหม่หมด SKYACTIV-X โดยเผยโฉมในไทยกลางปี 2019
Mercedes-Benz

ค่ายดาวสามแฉกเตรียมส่งรถใหม่แบบไม่ขาดสาย คาดว่าในปี 2019 จะได้เห็นทั้ง Mercedes-Benz A-Class Hatchback พรีเมี่ยมและ Mercedes-Benz GLE SUV หรูใหม่หมดมาด้วย

Mazda1

Mazda2

MG

ค่ายรถยนต์สายพันธุ์ยุโรปไปได้สวยกับยอดขายที่โตขึ้นจากสองหัวหอกของค่ายทั้ง MG 3 และ MG ZS และสำหรับสาวกที่รอคอยการมาของกระบะรุ่นแรกของค่ายต้องอดใจรอกันสักหน่อยว่าปี 2019 จะมีโอกาสเข้ามาถล่มตลาดกระบะได้อย่างสนุกสนานหรือไม่

MG1

MG2

Mitsubishi

ปี 2019 นี้ ถ้าไม่มีความผิดพลาดอาจได้เจอยนตกรรมอเนกประสงค์เจ้าของรางวัล Japan Car Of The Year 2019 อย่าง Mitsubishi Eclipse Cross พร้อมหน้าตาทรงสปอร์ตคล่องตัว สำหรับขุมพลังมีทั้งเครื่องยนต์ใหม่เบนซินเทอร์โบ MIVEC 1. 5 ลิตร 150 แรงม้า แรงบิด 250 นิวตันเมตร และ เครื่องยนต์เบนซิน MIVEC 2.0 ลิตร 150 แรงม้า แรงบิด 198 นิวตันเมตร และการปรับโฉมครั้งแรกในรอบ 3 ปี ของ Mitsubishi Pajero Sport โดยจะปรับภายนอกเป็นหลัก

มิซูบิชิ

Nissan

ค่ายเพื่อนที่แสนดียังเดินหน้าสร้างยอดขายจากการชูจุดเด่นยานยนต์อัจฉริยะ Nissan Intelligent Mobility ไม่ว่าจะเป็น Nissan Terra Nissan Teana และ Nissan Leaf จนมียอดขายเพิ่มขึ้น และในปี 2019 อาจได้เห็น Nissan X-Trail รุ่นปรับโฉมโดยเป็นการปรับหน้าใหม่ครั้งแรกในรอบ 4 ปี พร้อมเครื่องยนต์เบนซินปกติและเบนซิน Hybrid เช่นเดิมนิสัน

Subaru

ค่ายดาวลูกไก่เตรียมจะส่งมอบ Subaru Forester เจนใหม่จากสายการผลิตในเมืองไทยรองรับลูกค้าที่จองตั้งแต่งาน Motor Expo 2018 รวมถึงรุ่นนิยมในค่ายอย่าง Subaru XV และรุ่นอื่นๆ ปี 2019 อาจได้เห็นทางเลือกใหม่ของรุ่น Forester นั่นคือรุ่น e-Boxer Hybrid ขนาด 2.0 ลิตร มาเสริมทัพสร้างยอดขายอย่างเป็นกอบเป็นกำซูบารู

Suzuki

ต้นตำรับรถเล็ก ที่จะมีโอกาสพบกับยานยนต์จิ๋วจอมลุยรุ่นใหม่หมดอย่าง Suzuki Jimny มาจำหน่ายในไทย โดยเลือกรุ่น Jimny Sierra พร้อมตัวถังใหญ่ มีเหลี่ยมมีสัน เท่สไตล์รถลุยพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 102 แรงม้า แต่ที่ชัดเจนเลยนั่นคือ Suzuki Ertiga MPV 7 ที่นั่ง เพื่อครอบครัวรุ่นใหม่หมด มาจำหน่ายหวังพิฆาตคู่แข่งร่วมชาติ Mitsubishi Xpander

 Jimny Sierra

Toyota

สาวกรถเก๋งเตรียมตัวไว้ให้ดีเพราะค่ายรถยนต์สามห่วงกลับมาทวงบัลลังก์อีกครั้งด้วยการเปิดตัว Toyota Corolla Altis ใหม่หมด พร้อมรูปลักษณ์สปอร์ตขึ้น เท่ขึ้น และคาดว่าอาจได้ขุมพลังใหม่ Dynamic Force ขนาด 2.0 ลิตร มาประจำการ ส่วนรุ่นอื่นๆในค่ายมีแนวโน้มที่จะเปิดตัวรุ่นปรับปรุงใหม่ หรือ Model Year และรุ่นพิเศษ ออกจำหน่ายควบคู่กันไปToyota1

Toyota2

Volvo

ค่ายรถยนต์แดนไวกิ้ง ที่มีกลุ่มลูกค้าประจำเหนียวแน่น กับ ลูกค้ารายใหม่ ที่หลงใหลในเสน่ห์รถยนต์ยุโรป ในปี 2019 นี้ มีความเป็นไปได้ที่จะพบกับเก๋งคอมแพ็คพรีเมี่ยมในตระกูล 60 ทั้งรุ่น S60 และ V60 กับความหล่อที่เป็นเอกลักษณ์ ไฟหน้าทรงค้อนแห่งเทพเจ้าธอร์ Thor’s Hammer พร้อมกระจังหน้าใหม่ติด โลโก้สัญลักษณ์ธาตุเหล็กIron Mark โลโก้สัญลักษณ์ธาตุเหล็ก Iron Mark โดยมีความเป็นไปได้ เมืองไทยจะได้สัมผัสในช่วงปลายปี 2019วอลโว้

เรียบเรียงโดย : 168automotive