VinFast President รถยนต์อเนกประสงค์ระดับพรีเมียม

VinFast PresidentVinFast President เป็นรถยนต์อเนกประสงค์รุ่นพิเศษระดับพรีเมียมรุ่นใหม่ที่มีเครื่องยนต์เบนซิน V8 6.2 ลิตรและ 460 แรงม้าสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์เวียดนาม

ดูเหมือนว่าค่ายรถใหม่จากประเทศเพื่อนบ้านของไทยกำลังลงทุนอย่างหนัก ด้วยการเปิดตัว SUV รุ่นพิเศษบนพื้นฐานของ VinFast Lux SA 2.0 ใหม่ VinFast President คนใหม่ซึ่งเปรียบเทียบความแข็งแกร่งกับรถสปอร์ตสมรรถนะสูงที่เคยมีมาVinFast Presidentรูปลักษณ์ภายนอกของประธานาธิบดีช่วยเพิ่มความดุร้ายของรุ่นพื้นฐาน เริ่มจากฝากระโปรงระบายอากาศตะแกรงตาข่ายล้ออัลลอย 22 นิ้วปลายท่อไอเสีย 4 รูและขอบสีทองสำหรับชิ้นส่วนต่างๆเช่นราวหลังคากันชนขอบหน้าต่างแผ่นขอบประตูล้อ แผ่นป้ายโลหะผสมและรุ่นVinFast Presidentน่าเสียดายที่ Winfast ไม่ได้เปิดเผยการตกแต่งภายใน แต่ทางผู้ผลิตคาดว่าจะมีการตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ ให้อารมณ์สปอร์ตเต็มพิกัดซึ่งภาพจริงจะเป็นอย่างไรนั้นต้องรอชมกันอีกที

หากเป็นรถรุ่นปกติจะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตรเทอร์โบ 228 แรงม้า (HP) และแรงบิด 350 นิวตันเมตร แต่นั่นไม่คู่ควรกับ SUV สมรรถนะสูง บริษัท จึงติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน V8 ขนาด 6.2 ลิตรรหัส LT1 กำลังสูงสุด 460 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 630 นิวตันเมตรจับคู่เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดส่งรถไปที่ 300 กม. / ชม. ได้อย่างสบาย ๆ กล้วยเครื่องยนต์ VinFast Presidentได้รับการแนะนำเป็นครั้งแรกใน 2014 Chevrolet Corvette Stingray ซึ่งโดดเด่นด้วยโครงสร้างอะลูมิเนียมน้ำหนักเบา และดูเหมือนว่า Winfast จะได้รับการพัฒนาให้เหมาะกับ SUV ของพวกเขามากขึ้น

VinFast President คนใหม่ยังไม่ประกาศราคาขาย แต่ตามรายงานระบุว่าอาจผลิตได้ในปีนี้

เรียบเรียงโดย : 168Automotive.