Cadillac Lyriq SUV พลังงานไฟฟ้า 100% ดีไซน์หรูพร้อมเทคโนโลยีที่ทันสมัย

Cadillac Lyriq SUV Cadillac (คาดิลแลค) เป็นชื่อของ บริษัท รถยนต์หรูของสหรัฐอเมริกา General Motors Group (GM, เจ้าของ Chevrolet) ได้เปิดตัว Lyriq ใหม่ซึ่งเป็นรถโชว์ที่สร้างขึ้นเพื่อแสดงรถครอสโอเวอร์หรูไฟฟ้าเต็มรูปแบบคันแรกของแบรนด์ซึ่งมีกำหนดในปี 2565

Cadillac Lyriq SUV Cadillac Lyriq ขับเคลื่อนโดยแพลตฟอร์ม EV แบบโมดูลาร์รุ่นใหม่ของ GM พร้อมแบตเตอรี่ 100kWh ที่สามารถวิ่งได้ 482 กม. / ชาร์จระบบส่งกำลังไฟฟ้า ‘Ultium’ ใหม่ล่าสุดของแบรนด์

ระบบแบตเตอรี่ Ultium ใหม่ของ GM มีสารประกอบเคมีนิกเกิล – โคบอลต์ – แมงกานีสอลูมิเนียม (NCMA) ซึ่งใช้อลูมิเนียมในแคโทดเพื่อลดความต้องการวัสดุที่หายากเช่นโคบอลต์ GM อ้างว่าแบตเตอรี่ใหม่ ทำให้ต้องใช้โคบอลต์น้อยกว่าแบตเตอรี่ GM ในปัจจุบันถึง 70 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของแบตเตอรี่ยังรวมอยู่ในโมดูลโดยตรงช่วยลดการเดินสายแบตเตอรี่ได้เกือบ 90 เปอร์เซ็นต์ล้อ Cadillac Lyriq SUV เส้นสาย Cadillac Lyriq SUV ผู้ผลิตรถยนต์ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า Lyriq ใหม่รองรับการชาร์จเร็ว DC สูงสุด 150 กิโลวัตต์และอัตราการชาร์จ Class 2 สูงสุด 19 กิโลวัตต์ลูกค้าจะได้รับทั้งระบบขับเคลื่อนล้อหลังและ 4WD การออกแบบตัวถังสไตล์ Coupe SUV หนึ่งในคุณสมบัติภายนอกที่โดดเด่นของ Cadillac Lyric คือไฟหน้าแบบชิ้นเดียวขนาดใหญ่ ครอบคลุมความยาวของกระจังหน้า ‘Black crystal’ แดชบอร์ดมาพร้อมกับหน้าจอยาว 33 นิ้วการควบคุมอินโฟเทนเมนต์และมุมมองกล้องคาดิลแลคกล่าวว่าจอแสดงผลใหม่ของพวกเขามีความหนาแน่นของพิกเซลสูงสุดในอุตสาหกรรมยานยนต์ในปัจจุบันด้วยสีมากกว่า 64 สี เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดท้าย Cadillac Lyriq SUV ไฟท้าย Cadillac Lyriq SUV Cadillac Lyriq นำเสนอ CSuper Cruise รุ่นแรกของอุตสาหกรรมที่มีการแสดงผลบนศีรษะที่ปรับปรุงใหม่ซึ่งรวมถึงข้อมูลต่างๆเช่นความเร็วทิศทางและอื่น ๆ

ระบบป้องกันความเร็วหรือ Super Cruise ช่วยให้ควบคุมรถได้ในลักษณะกึ่งอัตโนมัติเมื่อขับขี่บนถนนทางหลวงทางไกล ระบบจะสามารถควบคุมการเร่งความเร็วและการเบรกของรถโดยใช้กล้องและเซ็นเซอร์หลายตัว แถมระบบคอมพิวเตอร์ของรถช่วยประมวลผลและควบคุมตัวรถเป็นแบบอัตโนมัติายใน Cadillac Lyriq SUV เทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนบนท้องถนนแบบใหม่ระบบนี้สามารถเลือกช่วงความถี่เสียงได้มากขึ้น ทำให้ได้รับประสบการณ์ที่เงียบสงบในห้องโดยสารพวงมาลัยCadillac Lyriq SUV Andrew Smith ผู้อำนวยการบริหาร Global Cadillac Design กล่าวว่า “ทั้งภายในและภายนอก Lyric เป็นการผสมผสานระหว่างการออกแบบและเทคโนโลยีที่พิถีพิถันและมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้การขับขี่ที่ยอดเยี่ยมภายใน Cadillac Lyriq SUV Cadillac Lyriq จะมีราคาเทียบเท่ากับ EVs แต่จะแข่งขันกับรถเบนซินด้วย เรายังไม่ประกาศราคาในขณะนี้ แต่เรากำลังออกแบบรถคันนี้เพื่อแข่งขันในกลุ่ม SUV / ครอสโอเวอร์สุดหรูโดยมันไม่ได้คำนึงถึงระบบขับเคลื่อน (ICE หรือ EV)” โฆษกของ Cadillac กล่าว

เรียบเรียงโดย : 168Automotive.