Sony Vision-S ยานยนต์แห่งอนาคต ที่ล้ำสมัยที่สุดในโลก

Sony Vision-Sหลังจาก Sony ได้เปิดเผยนวัตกรรมยานยนต์ในอนาคต Sony Vision-S ที่สะท้อนแนวคิดของยานยนต์แห่งอนาคตในงาน CES 2020 ล่าสุดได้ทำการทดสอบเทคโนโลยีการขับเคลื่อนในโตเกียว พร้อมกับปล่อยคลิปแสดงความคืบหน้าของโครงการให้แฟน ๆ ทั่วโลกได้ชม

ซึ่งคลิปที่เปิดเผยนี้เป็นรถต้นแบบที่ส่งมอบจากโรงงานไปยัง บริษัท แม่ในโตเกียว ญี่ปุ่น (จากคลิปไปที่พวงมาลัยซ้าย) โดยเปิดเผยรายละเอียดของร่างกายระบบไฟมิเตอร์แบบดิจิทัลและการทดสอบการขับขี่จากลานจอดรถชั้นใต้ดินไปยังด้านหน้าของสำนักงานใหญ่Sony Vision-Sสำหรับโครงการ Sony Vision-S นั้นได้มีการพัฒนากับซัพพลายเออร์หลายแบรนด์เช่น Bosch, Continental, Genetex, Panasonic, Blackberry, Qualcomm, Nvidia, Magna และอื่น ๆ เพื่อสร้างรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ ที่ตอบสนองต่อผู้ขับขี่และผู้โดยสารสูงสุดแม้ว่าจะใช้เฉพาะในกรณีของการพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์เท่านั้นยังไม่มีแผนผลิตจริงSony Vision-Sสำหรับโครงการ Sony Vision-S นั้นได้มีการพัฒนากับซัพพลายเออร์หลายแบรนด์เช่น Bosch, Continental, Genetex, Panasonic, Blackberry, Qualcomm, Nvidia, Magna และอื่น ๆ เพื่อสร้างรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ ที่ตอบสนองต่อผู้ขับขี่และผู้โดยสารสูงสุดแม้ว่าจะใช้เฉพาะในกรณีของการพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์เท่านั้นยังไม่มีแผนผลิตจริง

ระบบขับเคลื่อนได้เปิดเผยว่ามอเตอร์ไฟฟ้าจะถูกใช้เพื่อยึดเพลาหน้า ด้วยเพลาล้อหลังความจุสูงสุด 544 แรงม้า (PS) เร่งความเร็วจาก 0-100 กม. / ชม. ที่ 4.8 วินาทีความเร็วสูงสุด 240 กม. / ชม. พร้อมแผงแบตเตอรี่ขนาดใหญ่กลางรถและรองรับระบบขับเคลื่อน AWDSony Vision-Sแม้ว่ามันจะเป็นไปได้ที่จะพัฒนาไปสู่การเป็นผู้ค้าปลีกที่แท้จริง แต่รถยนต์ยังต้องมีการทดสอบการขับขี่จริงการปรับคุณสมบัติการวางแผนกลยุทธ์การตลาดและคาดว่าจะไม่เปิดตัวภายในปีงบประมาณนี้

เรียบเรียงโดย : 168Automotive.