Honda เตรียมเลิกผลิต Honda Accord รุ่นเกียร์ธรรมดา

Honda Accordก่อนหน้านี้ Honda ประกาศว่าจะหยุดการผลิตรถยนต์ฮอนด้าซีวิคคูเป้ (2 ประตู) และฮอนด้าฟิต (Honda Jazz) ในปี 2020 ซึ่งเป็นความผิดหวังสำหรับผู้ที่รักทั้งสองรุ่น ล่าสุดทางค่ายได้ประกาศอีกครั้งว่าได้ตัดสินใจหยุดการผลิตเกียร์ธรรมดาสำหรับ Honda Accord ซึ่งเป็นรถซีดานขนาดกลางภายในปี 2021

Honda Accord ถือเป็นรุ่นสุดท้ายที่ให้ผู้บริโภคเลือกใช้เกียร์ รุ่นใหม่ล่าสุดในนามของ Honda Accord Sport ยังมีระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีดให้ลูกค้าเลือกใช้Honda Accordอย่างไรก็ตามแม้จะไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมของระบบเกียร์ทั้งเครื่องยนต์เทอร์โบ 4 สูบ 1.5 ลิตรและเครื่องยนต์เทอร์โบ 4 สูบ 2.0 ลิตร แต่ด้วยวิวัฒนาการของเทคโนโลยีทำให้ผู้บริโภคเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่ซื้อคู่มือ 6 สปีด การแพร่เชื้อ. จากข้อมูลของฮอนด้ารถยนต์รุ่น Accord Gearbox นั้นมีลูกค้าซื้อเพียง 1-2 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

นั่นเท่ากับ 267,567 ขาย Honda Accord ในปี 2019 โดยมีเพียง 2,600 – 5,400 หน่วยในเกียร์ธรรมดา จากตัวเลขเหล่านี้ผู้ผลิตรถยนต์ญี่ปุ่นนำตัวเลขดังกล่าวมาประเมินก่อนจึงสรุปได้ว่าต่ำเกินไปที่จะผลิตเกียร์ธรรมดาบนซีดานต่อไปHonda Accordสำหรับ Honda Accord ใหม่ทุกรุ่นจะมาพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติแบบต่อเนื่อง (CVT) และเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีดรวมถึงการตัดสินใจยกเลิกการผลิตในรุ่น Civic coupe และ Fit ทำให้เหลือเพียงรถยนต์ขนาดกลางที่มี เป็นระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีดซึ่งเป็น Civic ทั้งในรุ่น Sport sedan และ Civic Type R นั้นเอง

เรียบเรียงโดย : 168Automotive.