TOYOTA เปลี่ยนโลโก้ใหม่ จากโลโก้ 3D เป็นโลโก้แบบ 2D

TOYOTA เปลี่ยนโลโก้ใหม่เป็นระยะเวลานานกว่า 71 ปี ที่โตโยต้าเปลี่ยนโลโก้มาแล้ว 6 ครั้ง และนี่เป็นครั้งที่ 7 เพราะยักษ์ใหญ่ของรถยนต์ญี่ปุ่นกลัวว่าความทรงจำในภาพลักษณ์ดั้งเดิมของแบรนด์ญี่ปุ่นั้นอาจจะหายไป

โตโยต้าผู้ผลิตรถยนต์ชื่อดัง ที่เริ่มต้นจากการผลิตจักรเย็บผ้าขนาดใหญ่อันดับแรกใช้ตราบนรถด้วยชื่อ Toyoda รุ่น AA จากนั้นเปลี่ยนเป็น Toyota ซึ่งใช้ 8 สายซึ่งเป็นโชคดี โดยการใช้นักเขียนคาตาคานะซึ่งหลายคนเชื่อว่าผิดเป็นภาษาอังกฤษ TEq ต่อมาในปี 1989 เปลี่ยนไปใช้สามวงในปัจจุบันซึ่งวงรีตรงกลางหมายถึงหัวใจของลูกค้ารูปไข่คือหัวใจของคุณภาพของผลิตภัณฑ์และรูปไข่ขนาดใหญ่ด้านนอกเป็นหัวใจของเทคโนโลยีTOYOTA เปลี่ยนโลโก้ใหม่นั่นทำให้เกิดความกังวลมากมาย ต่อการเปลี่ยนแปลงและเปลี่ยนเป็นโลโก้โตโยต้าใหม่ในยุโรปที่เริ่มใช้จริง ๆ แต่คุณอาจไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงใช่ไหม การเปลี่ยนแปลงโลโก้นี้ไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปคือมุมมอง 3 มิติที่ขาดหายไป หากคุณนึกไม่ออกให้ดูที่โลโก้ โฟล์คสวาเกนเคยทำมาก่อน

การเปลี่ยนโลโก้ จากเดิม 3D มาเป็นแบบ 2D

การเปลี่ยนโลโก้ จากเดิม 3D มาเป็นแบบ 2Dเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่าผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่เกือบทั้งหมดสามารถทำเช่นเดียวกันและไม่ได้รับผลกระทบเลยเช่น Audi, BMW, Chevrolet, Ford, Mercedes-Benz, Mazda, Volkswagen กำลังหรือเทสลา

รูปแบบโลโก้ 2D ใหม่สอดคล้องกับแนวโน้มในปัจจุบันเพื่อให้สามารถเข้าถึงโลโก้ได้มากขึ้นสำหรับการใช้งานแบบดิจิตอลในวงกว้าง สัญลักษณ์เหล่านี้ไม่ได้ จำกัด อยู่ที่ฝากระโปรงรถและโบรชัวร์ที่คุณยอมรับจากตัวแทนจำหน่ายอีกต่อไปดังนั้นจึงต้องการการเข้าถึงในหลายมิติ

เรียบเรียงโดย : 168Automotive.