Maserati Ghibli Hybrid 2020 รถไฟฟ้าตัวแรกของค่าย Maserati

Maserati Ghibli Hybrid 2020 Maserati Ghibli Hybrid 2020 ขับเคลื่อนโดยมอเตอร์ไฟฟ้าตัวแรก ของแบรนด์อิตาลี ได้ก้าวเข้าสู่ตำแหน่งระหว่างเครื่องยนต์สันดาปกับอนาคตของรถยนต์ไฟฟ้า ในความเป็นจริงมันเป็น Ghibli ดัดแปลงที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ Alfa Romeo และระบบไฮบริด 48 โวลต์

เครื่องยนต์เป็นเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จขนาด 4 ลิตร 2.0 ลิตรที่มีบล็อกเดียวกับ Alfa Romeo Giulia แม้ว่า Maserati ระบุว่ามันได้รับการปรับปรุงใหม่เพื่อเพิ่มแรงม้าและแรงบิด แต่เห็นได้ชัดว่าปริมาตรกระบอกสูบไม่ได้เปลี่ยนแปลงเลยด้านหน้า Maserati Ghibli Hybrid 2020 กระจังหน้า Maserati Ghibli Hybrid 2020 ระบบไฮบริดของรถคันนี้ประกอบด้วยแบตเตอรี่ขนาดเล็ก และเครื่องกำเนิดไฟฟ้าขับเคลื่อนด้วยสายพานซึ่งทำหน้าที่เป็นกระแสไฟฟ้าปกตินอกจากนี้ยังใช้สำหรับระบบ eBooster เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเทอร์โบชาร์จเจอร์ในรอบต่อนาทีต่ำ ส่งผลให้กำลังสูงสุดรวมถึงระบบที่ 330 แรงม้าแรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตรเร่ง 0-100 กม. / ชม. ใน 5.7 วินาทีและความเร็วสูงสุด 255 กม. / ชม.ล้อ Maserati Ghibli Hybrid 2020 ท้าย Maserati Ghibli Hybrid 2020 แม้ว่า Ghibli Hybrid จะมีแบตเตอรี่ติดตั้งอยู่ใต้ท้องรถ แต่ก็ยังมีน้ำหนักน้อยกว่ากำลังของ Ghibli V6 รวมถึงการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์น้อยกว่าร้อยละ 25%

Ghibli Hybrid เป็นการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในเวลาเดียวกัน ซึ่งมาพร้อมกับกระจังหน้าดีไซน์ใหม่พร้อมรายละเอียดภายนอกที่ตกแต่งด้วยสีน้ำเงิน ห้องโดยสารมีระบบ Infotainment ล่าสุด ที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 10 นิ้วรวมถึงระบบเชื่อมต่อที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นคุณสามารถเลือกได้ทั้งรุ่น GranSport และ GranLusso ที่เน้นการเล่นกีฬาหรือความหรูหราตามที่ลูกค้าต้องการ ลองเดาว่ารุ่นไหนมีความสปอร์ตและรุ่นไหนที่หรูหราภายใน Maserati Ghibli Hybrid 2020 เบาะหน้าMaserati Ghibli Hybrid 2020 เบาะหลัง Maserati Ghibli Hybrid 2020

Maserati Ghibli Hybrid วางแผนการผลิตในเดือนกันยายน ซึ่งจะเริ่มลงโชว์รูมช่วงปลายเดือนตุลาคมเป็นต้นไป

เรียบเรียงโดย : 168Automotive.