Haval Big Dog เอสยูวีสัญชาติจีน ที่ลุ้นทำตลาดในไทย

Haval Big Dogอย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่าตลาดรถยนต์ของจีนนั้นเป็นจุดหมายปลายทางของยักษ์ใหญ่จากทั่วทุกมุมโลก ค่าย Haval หนึ่งในแบรนด์ยานยนต์ที่ยอดเยี่ยมของ Great Wall Motors กำลังเตรียมที่จะผลักดัน Haval Big Dog ของ SUV วางตลาดในดินแดนมังกรภายในปีนี้

โดย Haval บริษัท ยานยนต์ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2556 มีชื่อเสียงด้านความเชี่ยวชาญในการผลิตรถยนต์ครอสโอเวอร์ และประเภท SUV ในอดีตยอดขายได้รับการพิจารณาว่าเติบโตขึ้นมากในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา นอกจากนี้สมาชิกในทีมยังได้รับการพิจารณาจาก บริษัท รถยนต์ชื่อดังมากมาย รถคันนี้ออกแบบโดย Phil Simmons อดีตผู้ออกแบบ Land RoverHaval Big Dogขนาดของตัวถัง Haval Big Dog นี้มีความยาว 4,620 มม. กว้าง 1,890 มม. ระยะฐานล้อ 2,738 มม. ที่สำคัญมันถูกยกขึ้นไป 200 มม. เหนือพื้นดินเพื่อรองรับการขับขี่ในทุกพื้นที่ สภาพพื้นผิวถนนด้านหลังของรถสามารถบรรทุกสิ่งของได้มากมาย

รูปลักษณ์ภายนอกของ Haval Big Dog ต้องบอกว่ามันมีรูปร่างเหมือนกล่อง แต่ถือว่าดีในการออกแบบไฟหน้ากลมกันชนหน้าขนาดใหญ่พร้อมโช้คอัพใต้ท้องรถ ซุ้มล้อมีความยาวสีดำถึงซุ้มล้อหลังตัดกับสีลำตัวด้านหลังไฟท้ายรูปตัว L และแบรนด์ Haval ที่โดดเด่นภายใน Haval Big Dogภายในห้องโดยสารออกแบบให้มีความทนทานสูงพร้อมที่จับประตูขนาดใหญ่และแผงหน้าปัดสำหรับผู้โดยสารที่นั่งด้านหน้าช่องระบายอากาศในแนวนอนพวงมาลัยขนาดใหญ่เกจวัดดิจิตอลหน้าจอ Infotainment ขนาดกลางขนาดใหญ่พร้อมระบบชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สายพวงมาลัยHaval Big Dogสำหรับพลังของ Haval Big Dog นั้นมีให้เลือก 2 แบบรุ่นมาตรฐานเครื่องยนต์จะมีเครื่องยนต์ 1.5 ลิตรที่ให้กำลังสูงสุด 168 แรงม้าแรงบิดสูงสุดที่ 285 นิวตันเมตรในขณะที่รุ่นท็อปจะ เป็นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตรที่ให้กำลัง 221 แรงม้าและแรงบิดสูงสุด 385 นิวตันเมตรเกียร์ Haval Big Dog ด้านหลัง Haval Big Dog

Haval Big Dog มีกำหนดจะวางจำหน่ายและเปิดตัวในปลายปี 2563 อย่างไรก็ตามค่ายมีเป้าหมายที่จะทำการตลาดในประเทศจีนก่อน ในอนาคตบ้านของเราอาจเห็นรถคันนี้เข้ามาในตลาดเพราะ Great Wall Motors เพิ่งซื้อโรงงานผลิตรถยนต์ที่ระยองจาก General Motors ซึ่งถอนฐานการผลิตจากประเทศไทยเมื่อต้นปีนี้

เรียบเรียงโดย : 168Automotive.