TOYOTA ได้เปิดสายการผลิตรถยนต์ ทั้งกะกลางวันและกะกลางคืน

โตโยต้า มอเตอร์ประเทศไทยการแพร่กระจายของไวรัส Covid-19 ที่แพร่หลายไปทั่วโลก ก่อให้เกิดมาตรการล็อคดาวน์ ซึ่งส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ต้องหยุดผลิตชั่วคราว เพื่อให้สอดคล้องกับกฎระเบียบของรัฐบาลสถานการณ์ที่ผิดปกติเช่นนี้ ส่งผลให้รถยนต์ที่เคยขาย ไม่ได้ถูกขายออกไป โรงงานที่เคยดำเนินการผลิตอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวันทั้งคืน ต้องหยุดสายการผลิต

เนื่องจากซัพพลายเออร์ที่ส่งมอบชิ้นส่วนจะต้องหยุดดำเนินการตามมาตรการที่เข้มงวดของแต่ละประเทศทำให้เดือนเมษายน มียอดขายต่ำเป็นประวัติการณ์ในประเทศไทยหลังจากการบริหารงานของรัฐบาลหลุงตูเพื่อหยุดการแพร่กระจายของไวรัส เริ่มส่งมอบผลลัพธ์ที่ประสบความสำเร็จทำให้เกิดการติดเชื้อใหม่ ๆ ลดลงทุกวันมาตรการผ่อนคลายใน 4 ช่วงเวลาหลักทำให้บางธุรกิจสามารถกลับมาดำเนินการได้หนึ่งในนั้นคือธุรกิจยานยนต์ ซึ่งถือเป็นหลอดเลือดแดงหลักในการขับเคลื่อนการเติบโตของประเทศโตโยต้า มอเตอร์ประเทศไทยโตโยต้า มอเตอร์ประเทศไทย ค่ายยักษ์ที่ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่ หลังจากปิดโรงงานเพื่อหนีไวรัสไปหลายเดือนประกาศเปิดโรงงานผลิต 2 แห่งของโรงงานประกอบรถยนต์โตโยต้าสำโรงจังหวัดสมุทรปราการ และโรงงานประกอบรถยนต์โตโยต้าบ้านโพธิ์จังหวัดฉะเชิงเทราอีกครั้งในวันที่ 11 พฤษภาคม 2563

ในขณะที่โรงงานประกอบเกตเวย์โตโยต้าในจังหวัดฉะเชิงเทราจะกลับมาเริ่มสายการผลิตอีกครั้งในวันที่ 25 พฤษภาคม 2563 เนื่องจากโตโยต้า มอเตอร์ประเทศไทย ประกาศหยุดการผลิตชั่วคราวเนื่องจากการผลิตชิ้นส่วนทั่วโลกที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 รวมถึงความร่วมมือกับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของรัฐบาลในช่วงพักสายการผลิตชั่วคราวโตโยต้า มอเตอร์ประเทศไทยทั้งในด้านความพร้อมของสายการผลิตพนักงานและระบบการเตรียมชิ้นส่วนเพื่อให้มั่นใจว่าการเปิดสายการผลิตรถยนต์ของโรงงานประกอบรถยนต์โตโยต้าทั้ง 3 แห่งในประเทศไทยนั้นมีมาตรฐานการผลิตและการควบคุมคุณภาพของผลิตภัณฑ์เช่นเดิม ในการนี้การเปิดสายการผลิตรถยนต์ในโรงงานประกอบรถยนต์โตโยต้าทั้ง 3 แห่งในประเทศไทยจะดำเนินการภายใต้แนวทางของกรมควบคุมโรค

กระทรวงสาธารณสุขโดยพิจารณาจากสวัสดิการและความปลอดภัยของพนักงานโดยกำหนดมาตรการป้องกันใน บริษัท อย่างเคร่งครัด เช่นการเพิ่มรอบการทำความสะอาดของพื้นที่ทำงานให้ระยะทางสังคมสำหรับพนักงานในการตรวจสอบสุขภาพของพวกเขาและรักษาสุขอนามัยส่วนบุคคลตลอดเวลา ลดจุดสัมผัสต่าง ๆ ในโรงงานและสำนักงานการจัดรถบัสเพื่อลดความหนาแน่นในระหว่างการเดินทาง การกำหนดมาตรการในการใช้พื้นที่พักผ่อนโรงอาหารและห้องน้ำหรือกำหนดให้พนักงานส่วนใหญ่ทำงานจากที่บ้าน (ทำงานจากที่บ้าน) เป็นต้นโตโยต้า มอเตอร์ประเทศไทยนายมิชิโนะบุสึกะตะประธาน บริษัท โตโยต้ามอเตอร์ประเทศไทยกล่าวอย่างจริงใจ สำหรับการสนับสนุนและความพยายามของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งพนักงานของโตโยต้ามอเตอร์ประเทศไทยและผู้ผลิตชิ้นส่วนที่ทำให้โตโยต้าสามารถดำเนินการผลิตได้อย่างราบรื่นและปลอดภัย ฉันต้องขอบคุณลูกค้าโตโยต้าทุกคนที่เชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ของโตโยต้าอย่างต่อเนื่อง

สวัสดิการและความปลอดภัยของพนักงานโตโยต้าและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง มันเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกและการพิจารณาของโตโยต้า ดังนั้นทุกคนจะยังคงทำงานภายใต้แนวทางการป้องกันของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดที่จะผ่านช่วงเวลาที่ท้าทายนี้ไปด้วยกัน

เรียบเรียงโดย : 168Automotive.