NISSAN เตรียมเปิดตัว Nissan KICKS e-Power 15 พฤษภาคมนี้

Nissan KICKS e-PowerNissan KICKS e-Power ซึ่งมีแผนการตลาดที่จะเปิดตัวในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่เนื่องด้วยการแพร่ระบาดของไวรัส COVID – 19 จึงได้มีการเลื่อนการเปิดตัวมาในวันที่ 15 พฤษภาคมเวลา 19.00 น. ถือเป็นครั้งแรกในโลก ที่เป็นเทคโนโลยี e-Power ครั้งแรกที่เปิดตัวใน Nissan Kicks Minorchange เป็นครั้งแรกในประเทศไทย

จุดเด่นของ Nissan KICKS

ภายใน Nissan KICKS e-Power เรือนไมล์ Nissan KICKS e-Power เบาะหลัง Nissan KICKS e-Powerดีไซน์ด้านหลัง Nissan KICKS e-Power

เทคโนโลยี E-POWER คือหัวใจที่เป็นระบบขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า เหมือนกับ EV แต่ไม่ต้องหาที่ชาร์จเหมือนกับรถไฟไฟฟ้ามีเครื่องยนต์เบนซินขนาดเล็ก ติดตั้งเครื่องยนต์เผาไหม้ที่ไม่ได้เชื่อมต่อกับล้อเครื่องยนต์ใช้ในการหมุนกระแสไฟฟ้าเป็นแบตเตอรี่ซึ่งแตกต่างจากรถยนต์ไฮบริดทั่วไปที่ใช้ เครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าทำงานร่วมกัน เปิดเครื่องล้อ

เครื่องยนต์ e-POWERเครื่องยนต์ Nissan KICKS e-Power

เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบรหัส HR12DE ขนาด 1.2 ลิตร 1,198 ซีซีกำลังสูงสุด 79 แรงม้าที่ 5,400 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 103 นิวตันที่ 4,400 รอบต่อนาทีสร้างพลังงานไฟฟ้าให้กับแบตเตอรี่ EM57 มอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูง กำลังสูงสุด 129 แรงม้าแรงบิดสูงสุด 254 นิวตันเมตร

เรียบเรียงโดย : 168Automotive.