Toyota ประกาศหยุดพักสายการผลิตรถยนต์ชั่วคราว ในประเทศไทย

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัดบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ประกาศหยุดพักการเดินสายการผลิตรถยนต์ของโรงงานประกอบรถยนต์โตโยต้าในประเทศไทย ทั้ง 3 แห่ง เป็นการชั่วคราว ได้แก่

  • โรงงานประกอบรถยนต์โตโยต้า สำโรง จ.สมุทรปราการ
  • โรงงานประกอบรถยนต์โตโยต้าบ้านโพธิ์
  • โรงงานประกอบรถยนต์โตโยต้าเกตเวย์ จ.ฉะเชิงเทรา ระหว่าง

Toyota ประกาศหยุดสายการผลิต 7 เมษายน จนถึงวันที่ 17 เมษายน 2563

Toyota ประกาศหยุดสายการผลิต 7 เมษายน จนถึงวันที่ 17 เมษายน 2563

การระงับสายการผลิตชั่วคราวนี้ เป็นผลมาจากการปรับแผนการผลิตให้สอดคล้องกับสถานการณ์การขาย ทั้งตลาดไทย และตลาดส่งออกกำลังชะลอตัว เช่นเดียวกับสถานการณ์การผลิตชิ้นส่วนจากทั่วโลก ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 มันเป็นความตั้งใจที่จะร่วมมือกับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของรัฐบาล ทั้งนี้บริษัทยังได้ยืนยันว่า การประกาศระงับสายการผลิตนี้ จะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของผู้จัดจำหน่าย แต่อย่างใด ศูนย์บริการโตโยต้า และเล็กซัสทั่วประเทศ จะยังคงเปิดโดยคำนึงถึงสวัสดิการ และความปลอดภัยของลูกค้าที่เข้าร่วมบริการ

บริษัท จะติดตามสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 ต่อไปเพื่อดำเนินมาตรการที่เข้มงวดในการควบคุมและป้องกันการแพร่กระจายของโรคตามแนวทางการป้องกันของกรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุขจะมีการสื่อสารและการตรวจสอบสุขภาพ ของพนักงานทุกคนเพื่อให้คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการปฏิบัติตนในสถานะการเฝ้าระวัง รวมถึงช่วยเหลือพนักงานและครอบครัวในกรณีที่มีผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 อย่างเหมาะสมToyota ประกาศหยุดสายการผลิต 7 เมษายน จนถึงวันที่ 17 เมษายน 2563

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : www.toyota.co.th

เรียบเรียงโดย : 168Automotive.