รถมือสอง ที่ได้รับความนิยม 10 อันดับ ราคาไม่เกิน 4 แสนบาท

รถมือสอง หากใครกำลังมองหารถใหม่ที่มีราคาถูก ไม่ควรพลาดรถมือสอง ราคาของรถยนต์มือสอง อาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ทั้งชื่อเสียงของแต่ละยี่ห้อจำนวนศูนย์บริการความนิยมของตลาด ฯลฯ สิ่งเหล่านี้ส่งผลให้ราคารถยนต์มือสองของแต่ละรุ่นไม่เท่ากัน มันเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ที่กำลังมองหารถมือสองในราคาที่สมเหตุสมผล แม้ว่าจะไม่ใช่ตลาดรถยนต์ที่ขายดี แต่มันก็มีข้อดีมากมายที่ไม่สามารถหาได้ในรถยนต์ยี่ห้อดัง มาเริ่มกันที่

Toyota Vios ราคา 210,000 – 350,000 บาท

Toyota Viosเป็นที่ทราบกันดีว่า Toyota Vios ได้รับความนิยมกันอย่างแพร่หลาย และแน่นอนว่า Toyota Vios เวอร์ชั่นเก่ายังเป็นที่นิยมมาตลอดไม่ว่าจะมีตัวใหม่ออกมาแล้วก็ตาม ทั้งเครื่องยนต์และรูปลักษณ์ยังคงไม่ล้าหลังรถรุ่นใหม่ๆ มากนัก แถมเครื่องยนต์ก็ยังไม่มีปัญหาจุกจิกกวนใจอีกด้วย ราคาจะอยู่ประมาณที่ 2 แสนต้นไปจนถึง 3 แสนปลายๆ

Mitsubishi Lancer ราคา 239,000 – 349,000 บาท

Mitsubishi LancerMitsubishi Lancer เป็นรถยนต์ C-segment ที่หยุดการผลิตทั้งในประเทศของเราและตลาดโลก ดังนั้นไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการล้าสมัย (เพราะไม่มีรุ่นใหม่แทน) ซึ่งร่างกายของ Lancer EX ยังถือว่าเป็นอะไหล่ที่ทันสมัยยังคงสามารถพบได้อย่างต่อเนื่อง มีช่วงล่างที่ดีที่เหนือกว่ารถถังญี่ปุ่นในระดับเดียวกันในขณะที่ราคามือสองอยู่ที่ประมาณ 200,000 บาทเพียง 30,000 บาทในตอนท้ายหากย้ายไปรุ่น 2.0 ลิตรซึ่งหายากมากขึ้นคือราคาประมาณ 3 แสนบาทเท่านั้น

Suzuki Swift ราคา 235,000 – 335,000 บาท

Suzuki SwiftSuzuki Swift ยังคงเป็นอีกรุ่นที่ได้รับความนิยมตลอดกาล ทั้งเครื่องยนต์ และรูปลักษณ์ที่โดนใจใครหลายๆ คน ที่ราคาตั้งแต่ 2 แสนต้นๆ ไปจนถึง 3 แสนปลายๆ เลยก็ได้

Chevrolet Cruze ราคา 199,000 – 359,000 บาท

Chevrolet Cruzeเชฟโรเลตครูซ เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่ลดลงจากป้ายแดงไปยังรุ่น 1.8 ลิตรที่น่าประหลาดใจในราคา 200,000 บาท หากเล่นเวอร์ชั่นนี้แนะนำให้ศึกษาอาการและแนวทางแก้ไข จะมีความสุขมาเป็นเวลานานหากงบประมาณที่จะย้ายไปเล่นเวอร์ชั่นดีเซล 2.0 ลิตรถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะทั้งแรงและราคาถูกกว่ารถคันเดียวกัน

Mazda 2 ราคา 190,000 – 325,000 บาท

Mazda 2รถยนต์ Mazda 2 ปี 2010 – 2016 ยังคงได้รับความนิยมจากบรรดาวัยรุ่น หรือวัยทำงานที่ต้อมงการรถมือสองที้องการนำมาใช้งานในเมือง ที่รูปร่างกะทัดรัด แต่ได้ทั้งแบบเท่ห์แบบรถในสนามแข่ง หรือแต่งแบสวยงามพอใช้บนท้องถนน ที่ราคาวัยรุ่นจับต้องได้ ราคาจะอยู่ที่ แสนปลายๆ ไปจนถึง สามแสนต้นๆ

Ford Focus ราคา 270,000 – 380,000 บาท

 Ford FocusFord Focus ประสบปัญหาราคาขายคล้ายกับ Cruze ส่วนหนึ่งเป็นเพราะชื่อเสียงเกี่ยวกับปัญหาเรื่องเกียร์ แนะนำให้เล่นกับเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตรที่แข็งแกร่งและซับซ้อนน้อยกว่า มาพร้อมกับการสร้างสรรค์อย่างเต็มรูปแบบรวมถึงรถยนต์หรูหราของยุโรป มีระบบเบรกแบบ Active City Stop ปัจจุบันค่ายญี่ปุ่นส่วนใหญ่ยังไม่มา

Nissan Sylphy ราคา 290,000 – 390,000 บาท

Nissan Sylphyหากต้องการความสงบใจมากขึ้น Nissan Sylphy เป็นอีกทางเลือกที่ดีในการเล่น ด้วยราคามือสองที่ต่ำกว่าคู่แข่งอย่างชัดเจนการออกแบบที่หรูหราไม่ใหญ่เท่ากับเทียน่า แต่ยังมีรูปร่างเหมือนป้ายแดงในปัจจุบัน ถ้าคุณชอบที่จะสับเกียร์ด้วยตัวเองก็มีรุ่นเกียร์ธรรมดาให้เลือก ซึ่งราคาตลาดมีเพียงประมาณ 3 แสนบาทเท่านั้น

Nissan Pulsar ราคา 290,000 – 360,000 บาท

Nissan PulsarNissan Pulsar ถึงแม้ว่าจะไม่ได้รับความนิยมมากนักซึ่งสามารถมองเห็นได้จากจำนวนรถยนต์ที่อยู่บนท้องถนนในปัจจุบัน แต่เมื่อกลายเป็นรถยนต์มือสองถือว่ามีน้ำหนักเบาด้วยราคามือสองประมาณ 3-4,000 บาทพร้อมดีไซน์ที่ดูสปอร์ตมากกว่า Sylphy อะไหล่หลายชิ้นสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบายกับ Sylphy ดังนั้นไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับการบำรุงรักษาในระยะยาว

Toyota Prius ราคา 249,000 – 399,000 บาท

Toyota Priusแนวโน้มของรถยนต์ไฮบริดในประเทศของเราอาจยังไม่เป็นเช่นนั้น เนื่องจากยังมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการซ่อมแซมระบบไฮบริดราคาแบตเตอรี่ไฮบริดและอีกมากมายซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้ราคามือสองของพรีอุสลดลงอย่างน่าประหลาดใจ แต่กลายเป็นที่น่าสนใจเมื่อเป็นรถมือสองเพราะรถยนต์หลายคันยังอยู่ในระยะเวลารับประกันของแบตเตอรี่ สามารถขอคืนได้ที่ราคาหลายพันบาทเท่านั้นในระยะยาวคาดว่าราคาของแบตเตอรี่จะลดลงอีก ทำให้การตัดสินใจเปลี่ยนง่ายขึ้น

Chevrolet Captiva ราคา 319,000 – 390,000 บาท

Chevrolet Captivaแม้ว่าแคปติวาจะได้รับความนิยมในระดับปานกลางราคามือสองยังถือว่าต่ำเมื่อเทียบกับฉลากแดง แนะนำให้เล่นลักษณะของ Minor Change, ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซลที่มีกำลังดีกว่า จุกจิกน้อยกว่านอกจากนี้ราคาแขวนอยู่ประมาณ 4-5 แสนบาทลดลงจากป้ายแดงมากกว่าหนึ่งล้าน เพื่อแลกกับ SUV ช่วงล่างที่ยอดเยี่ยมที่ไม่สามารถพบได้ใน

ถึงแม้ว่ารถยนต์มือสองจะมีทั้งข้อดี และข้อเสียแตกต่างกันไป แล้วแต่ละยี่ห้อ แต่ด้วย่ารถมืออที่ราคาถูกกว่ารถป้ายแดงมากกกว่าครึ่ง ก็ถือ่า เป็นที่น่าสนใจของผู้บริโภค ก็เป็นที่น่าสนใจอย่างมาก หากท่านผู้อ่านสนใจรถมือสองสามารถดูข้อมูลจากเว็บขายรถมือสองได้ทุกที่

เรียบเรียงโดย : 168Automotive.