“รถยนต์ไร้คนขับ” ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น ผลการสำรวจ ชาวอเมริกันเปิดใจมากขึ้น

รอยเตอร์อ้างตามรายงานจาก Adobe Analytics ในเดือนตุลาคม ประมาณ 40% ของชาวอเมริกันมีแนวโน้มที่จะซื้อรถยนต์ในกำกับของรัฐในอนาคต

โดยได้ทำการสำรวจผู้คนจำนวน 1,040 คน ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป พวกเขาคาดว่า ในการใช้รถยนต์ไร้คนขับจะสามารถเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางของพวกเขาทั้งได้กินของว่าง ตอบแชท ดูรายการโปรด หรือส่งอีเมลในขณะที่เดินทาง ซึ่งพื้นที่ในรถจะกลายเป็นเหมือนบ้านหรือสำนักงานขนาดเล็กรถยนต์ไร้คนขับบริษัท เทคโนโลยีและยานยนต์ระดับโลก ได้ลงทุนหลายพันล้านดอลลาร์ เพื่อพัฒนารถยนต์ขับเคลื่อนด้วยตนเอง แต่ในความเห็นของผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมยานยนต์ดูเหมือนว่าจะใช้เวลาหลายปีก่อน ที่อุตสาหกรรมรถยนต์จะพัฒนาไปสู่การควบคุมมนุษย์ 100%

ในเดือนตุลาคม บริษัทHyundai ผู้ผลิตรถยนต์จากเกาหลีใต้ เปิดเผยแผนการลงทุนในรถยนต์ไร้คนขับ และระบบที่เกี่ยวข้องอย่างไรก็ตาม บริษัท อื่น ๆ ที่พัฒนามาก่อนหน้านี้ก็ยังคงดำเนินการอยู่เช่น GM หรือ General Motors, Uber, Lyft และ Apple ซึ่งเป็น ยังยากที่จะบอก ใครจะเป็นผู้นำรถยนต์ไร้คนขับรายงานเมื่อปีที่แล้ว จากหน่วยงานของรัฐแคลิฟอร์เนียกล่าวว่าโครงการต่าง ๆ เช่น Alphabet’s Waymo และ GM Cruise ซึ่งได้รับกองทุน Vision Fund มูลค่า $ 100 พันล้านสนับสนุนโดย บริษัท ข้ามชาติกลุ่ม SoftBank ทดสอบสมรรถนะของรถยนต์ไร้คนขับมากกว่า 25,000 กิโลเมตรรถยนต์ไร้คนขับ

บริษัท BMW จากประเทศเยอรมนีได้ร่วมมือกับ Tencent Holdings ผู้ผลิตเกมออนไลน์ของจีน การพัฒนาศูนย์คอมพิวเตอร์ร่วมในประเทศจีน

กลุ่ม Millennials เป็นคนที่ตอบรับต่อรถยนต์ไฟฟ้าส่วนใหญ่รถยนต์ไฮบริด และรถยนต์ที่เชื่อมต่อกัน จากการสำรวจครั้งนี้ยังระบุด้วยว่าแนวโน้มของผู้ขับขี่รถยนต์ในสหรัฐที่ให้การสนับสนุนรถยนต์ไร้คนขับนั้นเพิ่มขึ้นกว่า 35% เมื่อเทียบกับปีที่แล้วรถยนต์ไร้คนขับผู้ซื้อรถยนต์หลายรายในอเมริกามักถามว่ารถยนต์มีระบบช่วยเหลือเช่นระบบขับเคลื่อนกึ่งอัตโนมัติ (คุณสมบัติการขับขี่ด้วยตนเอง) หรือไม่และมีผู้ที่สนใจรถยนต์ที่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้อย่างมากมายที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

เรียบเรียงโดย : 168Automotive.