Bentley Bentayga Hybrid SUV หรู พลังงานไฮบริด ที่มีความแรงถึง 443 แรงม้า

Bentley แบรนด์รถยนต์หรูจากประเทศอังกฤษ ได้เปิดตัวรถ SUV สุดหรู Bentley Bentayga Hybrid ที่มีขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด ที่มีแรงม้าถึง 443 ตัว โหมดขับเคลื่อนแบบ EV Mode สามารถวิ่งด้วยพลังงานไฟฟ้าในแบตเตอรี่ได้ระยะทางถึง 39 กิโลเมตร

Bentley Bentayga Hybrid SUVBentley Bentayga Hybrid SUV

ขุมพลังของ Bentley Bentayga Hybrid

จะเป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง มอเตอร์ไฟฟ้า E Motor ที่ให้กำลังแรงม้าที่ 120 แรงม้า ทำงานผสานกับเครื่องยนต์ V6 เทอร์โบชาร์จ ความจุ 3,000 ซีซี จึงให้ความแรงที่จัดจ้านมากถึง 443 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิดสูงสุด 700 นิวตัน-เมตร

จับคู่มากับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด โดยระบบขับเคลื่อนเป็นแบบ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ จึงทำให้ Bentley Bentayga Hybrid สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 5.5 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดนั้นทำได้อยู่ที่ 254 กม./ชม.

Bentley Bentayga Hybrid จะมากับ แบตเตอรี่แบบลิเธียม-ไอออน ความจุ 17.3 kWh ในการชาร์จไฟให้เต็ม 1 ครั้งจะใช้เวลาเพียง 2 ชั่วโมงครึ่งดีไซน์ Bentley Bentayga Hybrid SUV ล้อแม็ก Bentley Bentayga Hybrid SUV

Bentley Bentayga Hybrid จะมีโหมดในการขับขี่ให้เลือกถึง 3 รูปแบบ

  • EV Drive ที่เป็นโหมดในการใช้พลังงานไฟฟ้าเพียวๆ อย่างเดียวในการขับเคลื่อน โดยในโหมดนี้จะใช้พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ ซึ่งจะให้ระยะทางในการขับขี่ถึง 39 กิโลเมตร
  • Hybrid Mode ในโหมดนี้จะใช้ข้อมูลจากระบบนำทางเพื่อการทำงานร่วมกันของมอเตอร์ และเครื่องยนต์ ทำงานได้อย่งมีประสิทธิภาพ
  • Hold Mode จะเป็นโหมดที่ใช้งานในเมือง โดยในโหมดนี้จะเก็บพลังงานไฟฟ้าไว้ใช้ในภายหลัง

ภายใน Bentley Bentayga Hybrid SUV

Bentley Bentayga Hybrid จะสนนราคาเริ่มต้นไว้ที่ 133,000 ปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ  5 ล้านบาท (ยังไม่รวมภาษีนำเข้า)

เรียบเรียงโดย : 168Automotive.