Nissan เตรียมถอยทัพ หลังเผชิญอุปสรรคมากมายในตลาดรถยนต์เกาหลีใต้

หลังจากที่ทาง Nissan Motor Co ได้ตกเป็นข่าวว่าตอนนี้อยู่ในช่วงที่กำลังพิจารณาเรื่องการถอนธุรกิจรถยนต์ออกจากตลาดของทางเกาหลีใต้

เนื่องจากว่าอยู่ท่ามกลางความตึงเครียดต่างๆมากมายในทางการเมืองของประเทศญี่ปุ่น แถมทางสำนักข่าว Financial Times ยังออกมารายงานว่า ความตึงเครียดเรื่องของการเมืองทั้งสองฝั่ง ระหว่างเกาหลีใต้และญี่ปุ่นนั้นเป็นสิ่งที่ส่งผลต่อการดำเนินธุรกิจและการค้อย่างมากา โดยเฉพาะสินค้าต่างๆมากมายของญี่ปุ่นในเกาหลีใต้ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า เครื่องดื่ม รวมถึงรถยนต์ที่ถูกบอยคอตต์จากผู้บริโภคก็โดนผลกระทบเช่นกันNissan เตรียมถอยทัพ หลังเผชิญอุปสรรคมากมายในตลาดรถยนต์เกาหลีใต้ 1แถมทางฝั่งสำนักข่าว Financial Times ยังออกมารายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่าทางวงในของ Nissan ไม่เพียงแต่จะเริ่มพิจารณายุติการจัดจำหน่ายรถยนต์ในประเทศเกาหลีใต้ ยังต้องการถอนตัวออกจากความร่วมมือด้านการผลิตที่โรงงานของเมืองปูซานซึ่งครอบครองโดยบริษัทร่วมทุน Renault Samsung Motors Co ทำการผลิตรถยนต์เพื่อตลาดส่งออกเป็นหลัก

ทั้งน้างฝั่งนิสสันทั้งในเกาหลีใต้และญี่ปุ่นปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นในข่าวนี้ แต่เป็นที่รู้กันว่านิสสันกำลังอยู่ระหว่างการปรับโครงสร้างทางธุรกิจ รวมถึงการเพิ่มระดับของการกำกับดูแลการลดต้นทุนและเพิ่มผลกำไร และยอดขายในเกาหลีตืที่ลดลงเป็นปัจจัยสำคัญที่นำไปสู่การหยุดการดำเนินธุรกิจNissan เตรียมถอยทัพ หลังเผชิญอุปสรรคมากมายในตลาดรถยนต์เกาหลีใต้ 2 Nissan เตรียมถอยทัพ หลังเผชิญอุปสรรคมากมายในตลาดรถยนต์เกาหลีใต้ 3ยอดขายของ บริษัท รถยนต์ญี่ปุ่นนำโดย Toyota Motor Corp และแบรนด์อื่น ๆอีกมาก ในเดือนสิงหาคมของปี 2019 นี้ลดลงเฉลี่ยมากถึง 57% เมื่อเทียบกับเดือนสิงหาคมของปีที่ผ่านมา ในขณะเดียวกันตัวเลขยอดขายก็ลดลงจากเดือนกรกฎาคมอีกประมาณ 17%

อย่างไรก็ตามทางฝั่งบริษัท รถยนต์จากดินแดนซูชิถือเป็น “ผู้เล่นรายเล็ก” ในตลาดรถยนต์ประเทศจีนโดยมีฮุนไดซึ่งเป็นสายยักษ์ใหญ่ในท้องถิ่นเป็นผู้นำตลาด รวมถึงแบรนด์ในยุโรปเช่น Mercedes Benz และ BMW ที่ได้รับความนิยมอย่างมากเช่นกัน

เรียบเรียงโดย:168automotive