เผยโฉม Volkswagen ID.3 ทรงแฮทช์แบ็คพลังงานไฟฟ้า วิ่งได้ไกลสุด 550 กม.ต่อการชาตร์หนึ่งครั้ง

สิ้นสุดการรอคอยในที่สุดก็ออกมาให้ยนโฉมตัวจริงกับเจ้า Volkswagen ID.3

เตรียมพบกับ hatchback พลังงานไฟฟ้ารุ่นล่าสุด ของ volkswagenph ที่ออกมาเปิดตัวจริงให้เหล่าคนรักรถนั้นได้สัมผัสตัวจริงแล้วที่งาน Frankfurt Motor Show 2019 มาพร้อมกับความโดดเด่นทั้งภาพในและภายนอกที่ดูเป็นเอกลักษณ์พกพาจุดเด่นกับความสามารถพิเศษที่สามารถขับขี่ได้ไกลถึง 550 กม.ด้วยการชาตร์พียงครั้งเดียวเท่านั้น Volkswagen ID.3volkswagenph ID.3 ถูกพัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์ม MEB แถมยังเป็นรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของ VW ถูกออกแบบมาเพื่อเป็นรถไฟฟ้าโดยเฉพาะ เพื่อที่จะตอบโจทร์ของคนที่เริ่มหันมาสนใจเรื่องของพลังงานไฟฟ้ามากขึ้น และที่แน่นอนไปกว่านั้นเลยก็คือ ID.3 ไม่ใช่แค่โมเดลในอนาคตแน่นอน เพราะทางค่ายได้ประกาศแล้วว่า ID.3 จะเป็นรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของบริษัทที่จะมีการการผลิตเพื่อจำหน่ายอย่างจริงจังอีกด้วย

Volkswagen ID.3 มีมาให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่น สำหรับเจ้ารถยนต์ไฟฟ้าทรงแฮทช์แบ็ครุ่นนี้ ได้แก่

  • รุ่นเริ่มต้นมาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 45 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถขับเคลื่อนได้ไกล 330 กม.
  • รุ่นกลางมีแบตเตอรี่ขนาด 45 กิโลวัตต์ชั่วโมง ขับเคลื่อนได้ไกล 420 กม.
  • รุ่นสูงสุดมีแบตเตอรี่ขนาด 77 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถขับเคลื่อนได้ระยะทางสูงสุดถึง 550 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

 Volkswagen ID.3  Volkswagen ID.3  Volkswagen ID.3ขุมพลังงานที่มาจากแบตเตอรี่จะถูกส่งถ่ายไปยังมอเตอร์ไฟฟ้าที่ติดตั้งอยู่เพลาหลังของตัวรถยนต์ ซึ่งสามารถให้ให้กำลังในการขับขี่สูงสุด 201 แรงม้า แต่ในรุ่นเริ่มต้นจะให้กำลังอยู่ที่ 147 แรงม้า และทุกรุ่นนั้นจะมีแรงบิดเท่ากันหมดอยู่ที่ 310 นิวตันเมตร

ID.3 มีขนาดตัวถังขนาดใกล้เคียงกับ Golf รุ่นปัจจุบันอย่างมาก แต่ถ้าให้มาเทียบกันแบบตรงๆ ก็ยังมีเรื่องของฐานล้อที่ยาวกว่า 145 มม.  ส่วนความจุของสัมภาระจะอยู่ประมาณ 380 ลิตร และนี้คือข้อดีของการทมีฐานล้อยาว ทำให้ทางค่าย VW คิดว่านี่จะกลายมาเป็นมาตรฐานใหม่สำหรับคอมแพ็คคาร์ในอนาคตของตัวเอง Volkswagen ID.3ดีไซน์การออกแบบภายในห้องโดยสารพอเราเปิดประตูเข้าไปดูก็จะพบกับแผงแดชบอร์ดที่ดูทันสมัย กับจอแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนต์แบบสัมผัสขนาดใหญ่ถึง 10 นิ้ว ที่มาพร้อมกับ ฟังก์ชั่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบรองรับการอัพเดทข้อมูลแบบไร้สาย และจุดเด่นอยู่ที่มาตรวัดแบบดิจิตอล นอกจากนี้ยังมีระบบสั่งงานด้วยเสียงก็ถูกติดตั้งมากับตัวรถด้วยเช่นกัน ซึ่งวิธีเปิดการทำงานก็แสนจะง่ายเพียงพูดคำว่า “Hello ID” Volkswagen ID.3แม้จะยังไม่ออกมาเปิดเผยรายละเอียดทางเทคนิคหลายๆอย่างของ ID.3 แต่ที่ยืนยันแล้วแน่นอนทาง VW นั้นออกมาสัญญาว่ารถรุ่นนี้จะมีราคาค่าตัวเริ่มต่ำกว่า 30,000 ยูโร ในเยอรมนีแน่นอน ส่วนเรื่องที่จะขึ้นสายลิตน่าจะเริ่มขึ้นในช่วงปลายปี 2019 ก่อนจะส่งมอบให้กับลูกค้ารายแรกที่เข้ามาจองได้ในช่วงต้นปี 2020

เรียบเรียงโดย : 168Automotive.