แรงสุดขีด Bugatti Chiron Prototype กับสถิติความเร็ว 490 กม./ชม.

Bugatti หวนกลับมาสร้างเสียงฮือฮาแบบกระหน่ำวงการรถสปอร์ตอีกครั้งกับการเปิดตัว Bugatti Chiron Prototype รุ่นพิเศษ

กับการลงมาวิ่งลงสนาม Ehra-Lessien ในประเทศเยอรมนี ด้วยฝีมือของ Andy Wallace เค้าสามารถทำความเร็วของรถทะลุ 300 ไมล์/ชั่วโมง กับสถิติความเร็วที่สามารถทำได้ถึง 304.773ไมล์/ชั่วโมง หรือ 490.484 กม./ชม. ในวันที่ 2 กันยายน 2019 ที่พึ่งผ่านมาไม่นานนี้ และความเร็ววดังกล่าวนี้ได้ถูกรับรอง และยืนยันโดย TUV ของเยอรมนีแรงสุดขีด Bugatti Chiron Prototype กับสถิติความเร็ว 490 กม./ชม. 1จากการแกมาเผยโฉมของ Bugatti Chiron Prototype เวอร์ชั่นพิเศษ คันนี้ถูกสร้างขึ้นโดยทาง Bugatti กับ Michelin และ Dallara จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้สามารถดึงขีดสุดของรถออกมาเอาชนะเจ้า Koenigsegg  Agera RS ที่เคยทำความเร็วเอาไว้เมื่อปี 2017 ไว้ที่ 284.55 ไมล์/ชั่วโมง หรือ 457.93 กม./ชม. ชนะแบบเห็นได้ชัด

ดีไซน์ภายนอก

ด้านท้าย Bugatti Chiron Prototype มีความยาวมากกว่ารุ่นสแตนดาร์ดถึง 25 ซม. ที่ด้านท้ายดีไซน์ภายนอกนั้นมีการถอดสปอยเลอร์หลังออก เปลี่ยน Diffuser หลังเพื่อรีดอากาศของรถให้ได้แบบสุดๆ จัดการเปลี่ยนท่อไอเสียใหม่ให้กลายเป็นท่อไอเสียคู่ซ้อนแนวตั้งรวมถึงติดตั้งชุดช่องระบายอากาศเหนือซุ้มล้อแรงสุดขีด Bugatti Chiron Prototype กับสถิติความเร็ว 490 กม./ชม. 2แรงสุดขีด Bugatti Chiron Prototype กับสถิติความเร็ว 490 กม./ชม. 3

ดีไซน์ภายใน

มีการออกแบบปรับแต่งห้องผู้โดยสารให้กลายเป็นแบบที่นั่งเดียว และมีการติดตั้งโรลลบาร์แบบเต็มระบบเพื่อเป็นการเซฟเรื่องของความปลอดภัย ส่วนยางนั้นถูกเปลี่ยนเป็นยางรุ่นพิเศษที่ถูกพัฒนาโดยทาง Michelin เพื่อให้รองรับกับสมรรถนะความเร็วของ Bugatti Chiron Prototype เวอร์ชั่นพิเศษ คันนี้

แรงสุดขีด Bugatti Chiron Prototype กับสถิติความเร็ว 490 กม./ชม. 4เครื่องยนต์

ครั้งนี้มาพร้อมกับเครื่องยนต์บล็อก W16 ความจุ 8.0 ลิตร พ่วงเทอร์โบชาร์จเจอร์จำนวน 4 ลูก ที่ถูกอัพพลังแรงม้าจากเดิมที่มีม้าอยู่ 1,500 แรงม้า ให้ขึ้นไปมากถึง 1,600 แรงม้า สามารถที่จะส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบคลัทช์คู่ 7 สปีด ด้านระบบขับเคลื่อนยังคงเป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

 

เรียบเรียงโดย/168automotive