Aurus Senat รถหรูสไตล์ลีมูซีนสัญชาติรัสเซียเปิดรับจองแล้ว

ถ้าจะให้เรานั้นนึกถึงค่ายรถยนต์ในรัรัสเซียสักรุ่น หลายๆคนนั้นคงจะหนี้ไม่พ้นค่ายรถ Lada แน่นอน

ซึ่งตอนนี้ก็แอบพัฒนาลีมูซีน มาเพิ่มในกองทัพรถยนต์ เพื่อเตรียมตัวมาท้าชนยนตรกรรมยุโรปกับ Aurus Senat ที่ตอนนี้ได้ออกมารับออเดอร์จองรถจากประชาชนทั่วไปเป็นที่เรียบร้อย หลังพัฒนารุ่นฐานล้อยาวกันกระสุนรุ่นที่ผ่านการตกแต่งพิเศษ ให้เป็นรถยนต์ประจำตำแหน่งของประธานาธิบดี Vladimir Putin ไม่เพียงเท่านั้น ทางบริษัท ยังมีแผนส่งออกไปจำหน่ายในประเทศอื่นๆด้วยAurus -Senat-5การออกแบบดีไซน์ภายนอกตัวรถ Aurus Senat มีแรงรับแรงบันดาลใจมาจากรถยนต์หรู Rolls-Royce ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบด้านหน้าเป็นกระจังแนวตั้งขนาดใหญ่ เบนท์ลีย์ด้านข้างพร้อมไฟท้ายโคมเหลี่ยมขนาดเล็ก พร้อมเปิดรับสั่งซื้อพิเศษให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า เบื้องต้นมีข้อมูลตัวถังว่ามีให้เรานั้นเลือกถึง 2 แบบทั้งรุ่นฐานล้อปกติความยาวที่5,600 มิลลิเมตรและรุ่นฐานล้อยาว 6,600 มิลลิเมตร

ภายในห้อโดยสารนั้นีความหรูหราที่ไม่น้อยหน้าใครแน่นอน ครั้งนี้มาพร้อมกับลานไม้แท้กับหนังแท้รอบรถตกแต่งแบบจัดเต็มรอบห้องโดยสาร หน้าจอแสดงผลภายในทั้งหมดเป็นแบบ digital เครื่องเสียงนั้นถูกพัฒนามาใหม่ สำหรับแบรน์นี้โดยเฉพาะ ไฟในห้องโดยสารสามารถปรับได้มากถึง 8 สีAurus -Senat-3Aurus -Senat-1เครื่องยนต์นั้นมาพร้อมกับ ขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน แบบ V8 ขนาด 4.4 ลิตร เทอร์โบ ที่สามารถกำลังสูงสุด 598 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 880 นิวตันเมตร เสริมด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 42 กิโลวัตต์ จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ ส่งกำลังผ่านระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ สามารถปรับรูปแบบการขับขี่ได้ 4 แบบ ประกอบด้วย Auto, Sport, Comfort และ All Road เป็นขุมพลังของ Aurus Senat ที่ออกมาพัฒนาร่วมกับ Porsche

ระบบความปลอดภัย

  • ปลอดภัยสูงสุดสำหรับผู้โดยสารทุกคน
  • มีระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ Integrated Advanced Driver Assistant System (ADAS)
  • ระบบแจ้งเตือนเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน ERA-GLONASS มาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน
  • เสริมด้วยทางเลือกตัวถังหุ้มเกราะ

ส่วนเรื่องของน้ำหนักตัวถือว่าหนักเอาเรื่องอยู่ เพราะเริ่มต้นที่ 2.7 ตัน กับรุ่นฐานล้อปกติที่ไม่กันกระสุน และรุ่นหนักที่สุดอยู่ในพิกัด 6 ตัน เป็นรุ่นฐานล้อยาวหุ้มเกราะAurus -Senat-2Aurus -Senat-4Aurus Senat ออกมาเปิดรับจองออเดอร์รถยนต์แล้วที่ประเทศรัสเซีย ผ่านโชว์รูมใน Moscow ราคาขายเริ่มต้นไม่รวมภาษีนำเข้าประเทศไทยที่ 18,000,000 รูเบิลรัสเซียหรือตีเป็นเงินไทยประมาณ 8,200,000 บาท และวางแผนที่จะเปิดโชว์รูม Aurus ในประเทศจีนในปี 2563 – 2564 พร้อมวางแผนขยายตลาดรถยนต์ค่ายตัวเองไปยังแอฟริกาเหนือ ตะวันออกกลาง และยุโรป นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะจำหน่ายผลิตภัณฑ์ SUV และ Minivan รวมถึงรถยนต์ไฟฟ้า

เรียบเรียงโดย : 168Automotive.