เริ่มออกมาจดทะเบียน“รถยนต์ไฟฟ้า”ในไทย มากขึ้นเรื่อยๆในครึ่งปีแรก 2019 นี้

หลังจากที่มีการติดตามข่าวสารเรื่องของรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยมาสักระยะ

เรานั้นก็เห็นได้อย่างชัดเจนว่ารถยนต์ไฟฟ้านั้นมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ผู้คนมากมายเริ่มที่จะหันมาสสนใจการใช้พลังงานสอาดเพิ่มมากขึ้นเป็นความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในแวดวงยนตรกรรมอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว และสิ่งที่ยืนยันการเปลี่ยนแปลงนี้ได้ดีที่สุดนั้นก็คือการจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าใหม่ในบ้านเรานั้นเพิ่มขึ้นมากกว่าแต่ก่อนก็จะแสดงให้เห็นถึงแนวโน้มดังกล่าวอยู่มาก

รถยนต์ไฟฟ้าในการประชุมของสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย EVAT ที่ต้องการนำเสนอต่อรัฐบาล 8 วิธีเพื่อส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในประเทศโดยได้เปิดเผยสถิติการลงทะเบียนใหม่ของรถยนต์ไฟฟ้าจากกรมการขนส่งทางบก ทั้งปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) และไฮบริด (HEV) ในช่วงครึ่งแรกของปีพบว่ามีรถยนต์มากถึง 15,366 คัน

และถ้าคุณมองย้อนกลับไปที่สถิติการลงทะเบียนใหม่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าในปี 2018 ซึ่งมีทั้งหมด 20,344 คันนั่นหมายความว่าตัวเลขการลงทะเบียนใหม่สำหรับปีนี้คิดเป็นกว่า 75 เปอร์เซ็นต์ของปีที่แล้วซึ่งเป็นจำนวนที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก นอกจากนี้การลงทะเบียนแบตเตอรี่ (BEV) ในครึ่งแรกของปี 2019 มีจำนวนทั้งสิ้น 420 คันซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดจากปีที่แล้วที่มีการลงทะเบียนเพียง 325 คันเท่านั้น ตอนนี้ก็ยังมีสถานีชาร์จสาธารณะประมาณ 340 แห่งทั่วประเทศ

เรียบเรียงโดย 168automotive.