Toyota ได้เปิดตัวรถต้นแบบ Prius Prime Model ที่ชาร์จลังงานด้วยโซล่าเซลล์ขณะที่วิ่งไปด้วย

โตโยต้า ได้พัฒนารถต้นแบบอย่าง Prius Prime Model พลังงานไฟฟ้าแบบ 100%

Prius Prime Model

รถพลังงานไฟฟ้าแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ ที่หลาย ๆ ค่าย ที่ต่างพากันแข่งขันกันสูงมาก เพราะแต่ละค่ายก็ต่างนำสิ่งที่ล้ำสมัยออกมาสู้กันอย่างเต็มที่ และมีการพัฒนาออกมาเรื่อย ๆ เพื่อที่จะทำงานร่วมกับระบบไฮบริด (Plug-In Hybrid) และพลังงานบบ 100% (All-Eletic Model) ให้มากขึ้นกว่าปัจจุบัน

Prius Prime Model

และล่าสุดทางค่าย Toyota Motors แดนปลาดิบตัดสินใจที่จะพัฒนาแหล่งพลังงานด้วยการนำเอาแผงโซล่าเซลล์ (Solar Cell) มาทำการติดตั้งไว้บนหลังคา และส่วนต่าง ๆ ของตัวรถ เพื่อที่จะใช้เป็นแหล่งสำรองพลังานที่สามารถชาร์จพลังงานได้ขณะที่รถกำลังวิ่งอยู่ และ Prius Prime Model ที่อเมริกา ได้พัฒนาและติดตั้งอุปกรณ์เกี่ยวกับแบตเตอรี่อย่างครบครัน และเต็มรูปแบบ

รถพลังงานไฟฟ้า Prius Prime Model

การพัฒนาพลังงานของระบบแบตเตอรี่ครั้งนี้ Toyota Motors จะร่วมมือกับบริษัทชั้นนำทางด้านพลังงานอย่าง Sharp Corporation Company, New Energy Company และ (NEDO)Industrial Technology Development Organization

พลังงานโซล่าเซลล์

กระโปงหน้าติดแผงโซล่าเซลล์

กระโปหลังติดแผงโซล่าเซลล์

นอกจากนำแผงโซล่าแซลล์ ติดตั้งไว้ด้านบนของตัวรถ เพื่อเป็นแหล่งพลังงานสำรองไปแล้ว และยังใส่แผงโซล่าเซลล์ในส่วนต่าง ๆ เพิ่มเติมอีกหลายจุดทั้ง ฝากระโปรงรถทางด้านหน้า, บริเวณหลังคาของตัวรถทางด้านบน, บริเวณประตูทางด้านหลังของตัวรถ และทางด้านหลังของตัวรถ ซึ่ง Toyota Motors จะนำออกมาทดสอบวิ่งบนถนนจริง ก่อนใช้งานอย่างเป็นทางการ

 

เรียบเรียงโดย:168automotive