Ramsmobile RM-X2 ไฮเปอร์คาร์ ในร่าง SUV อเนกประสงค์ 999 แรงม้า

ที่สุดแห่งรถไฮเปอร์คาร์ Ramsmobile RM-X2 ที่กลายร่างมาเป็น รถ SUV อเนกประสงค์

ครั้งแรกกับการออกมาโชว์ตัวให้ทั่วโลกได้จับจ้อง ในงาน Frankfurt Motor Show ที่ทำเอาทุกคนในงานนั้นเกิดความสงสัยว่ารถที่อยู่ตรงหน้าคือรถสายพันธุ์อะไรกันแน่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของรูปร่างที่แปลกตา แต่ดุดัน แข็งแกร่ง ขณะเดียวกันก็แฝงไปด้วยความโฉบเฉี่ยว ไฟท้ายเป็นแนวยาวมีเอกลักษณ์เฉพาะของทางค่าย และเครื่องยนต์ที่ใส่มากับตัวรถที่มีความแรงมากถึง 999 แรงม้าRamsmobile RM-X2

ด้านขุมพลัง มีให้เลือกถึง 3 รูปแบบด้วยกัน คือ

  • เครื่องยนต์ ดูราแมกซ์ดีเซลขนาด 6.6 ลิตร
  • เครื่องยนต์ Chevrolet LT5 ขนาด 6.2 ลิตรซุปเปอร์ชาร์จ V8
  • ระบบส่งกำลังไฟฟ้าเต็มรูปแบบ (EV) สามารถให้กำลังได้ถึง 999 แรงม้า (745 กิโลวัตต์) โดย RM-X2 สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ภายในเวลาเพียง 3.3 วินาทีเท่านั้น

Ramsmobile RM-X2 “ไฮเปอร์คาร์แบบอเนกประสงค์” หากว่าดูจากการออกแบบดีไซน์ภานนอกรูปร่างนั้นมีลักษณะ ที่คล้ายกับ Warthog ของ Halo แต่ได้รูปทรงที่ดุดันมาจาก Humvee ที่เน้นดีไซน์เน้นมุมเหลี่ยมเป็นหลัก ทำให้ลักษณะของตัวรถนั้นดูดุ คม แต่ก็แฝงไปด้วยความแข่งแกร่ง ไฟท้ายที่เชื่อมเป็นแนวยาวจากฝั่งซ้าย-ขวา ตัวรถมีช่องระบายอากาศแบบตัวยาวเรียงกัน 6 ช่อง ซึ่งเป็นขนาดที่ใหญ่พอตัว ประตูดีไซน์ให้เปิดเลื่อนขึ้นด้านบน  มาคู่กับล้อไซส์บิ๊กที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ เพิ่มความดุดันของตัวรถให้สมบรูณ์มากขึ้นRamsmobile RM-X2 Ramsmobile RM-X2 Ramsmobile RM-X2

ตัวถังและแชสซีส์ของ Ramsmobile RM-X2 วัสดุ เป็นคาร์บอน ไฟเบอร์พร้อมเคลือบช่วงล่างด้วยเทฟ เพื่อป้องกันการเกาะติดของโคลนเวลาที่ขี่รถ แถมผู้ซื้อยังสามารถเลือกออกแบบดีไซน์ภายในด้วยตัวเองได้ ไม่ว่าจะเป็นแบบ 6 ที่นั่ง หรือ 8 ที่นั่ง พร้อมกับระบบกันสะเทือนของถุงลมนิรภัยที่ให้ความนุ่มนวลสำหรับทุกไดร์ฟสามารถยกได้สูงถึง 12 นิ้ว (30.48 เซนติเมตร) พร้อมเซ็นเซอร์และเลเซอร์ปรับความสูงที่เหมาะสม การตกแต่งภายในของ Ramsmobile RM-X2 มาพร้อมการติดตั้งหน้าจอสำหรับผู้ขับและผู้โดยสาร พร้อมตกแต่งด้วยสีดำเข้มRamsmobile RM-X2 Ramsmobile RM-X2 ทั้งนี้ ทางผู้ผลิตนั้นยังไม่ได้ออกมาเปิดเผยว่าจะใช้ระบบส่งกำลังแบบใด แต่มีมาให้ผู้ซื้อเลือก ไม่ว่าจะระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ (4WD) และขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง (RWD) Ramsmobile มีแนวทางที่จะสร้างตัวอย่างออกมาเพียง 12 เท่านั้น ของ RM-X2 ในปี 2020 นอกจากนี้มีการวางแผนจะสร้าง SUV อีก 4 เวอร์ชั่นภายในอนาคต ซึ่งจะเป็นรุ่นที่มีน้ำหนักตัวเบาเพียง 3,307 ปอนด์ หรือประมาณ 1,500 กิโลกรัมเท่านั้น โดยมีแผนจะเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเร็ว ๆ นี้ในปี 2020

เรียบเรียงโดย : 168Automotive.