ชื้อรถมือสอง เลือกทำประกันรถยนต์แบบไหนดี เลือกอย่างไรให้คุ้ม

รถยนต์มือสอง ถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกสำหรับคนที่มีงบจำกัด และถ้าไม่อยากเสียเงินในจำนวนมาก แต่กลับได้รถไม่มีคุณภาพ ก่อนตัดสินใจซื้อ ควรตรวจสอบเกี่ยวกับข้อมูลเกี่ยวกับรถมือสองที่ดีเสียก่อน และ ทำประกันรถยนต์ แบบไหนดี วันนี้เรามาดูกันว่า ซื้อรถมือสองควรจะทำประกันแบบไหนดี

ประกันที่เหมาะกับรถมือสอง

ประกันที่เหมาะกับรถมือสอง

  • ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1
    หากรถยนต์มีอายุไม่เยอะ หรือยังมีสภาพใหม่ ประกันชั้น 1 ยังได้รับความนิยมมาเป็นลำดับต้นๆ เนื่องจากมีการคุ้มครองได้อย่างครอบคลุม นอกจากช่วยคุ้มครองตัวผู้เอาประกันแล้ว ยังให้การคุ้มครองผู้โดยสาร รวมถึงรถคู่กรณีอีกด้วย
  • ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2
    ถ้าหากการทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 อาจมีราคาที่สูงจนเกินไป การทำประกันชั้น 2 ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ตอบโจทย์ พร้อมให้การคุ้มครองที่ครอบคลุมเหมือนประกันชั้น 1 ต่างกันตรงที่ไม่รับเคลมหากมีคู่กรณี
  • ประกันภัยรถยนต์ชั้น 3
    ในกรณีที่รถมือสองมีสภาพค่อนข้างเก่า แนะนำให้เลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 3 โดยจะให้การคุ้มครองในเฉพาะคู่กรณีเท่านั้น

ทั้งนี้ทั้งนั้น การเลือกทำประกันรถยนต์ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของผู้เอาประกัน และความเหมาะสม เพราฉะนั้นควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวประกันแต่ลประเภทให้ดีเสียก่อน

เลือกทำประกันรถยนต์มือสองอย่างไร ให้คุ้มค่า

เลือกทำประกันรถยนต์มือสองอย่างไร ให้คุ้มค่า

เพื่อให้ได้การคุ้มครองจากการทำประกันภัยรถยนต์ที่ครอบคลุม และคุ้มค่า ควรคำนึงถึงสิ่งต่อไปนี้

  • ทำประกันรถยนต์ระบุผู้ขับขี่
    การระบุชื่อลงไปในประกันเป็นการช่วยลดค่าเบี้ยประกันลงมาได้ เนื่องจากเป็นการคุ้มครองเฉพาะผู้เอาประกันเท่านั้น ซึ่งในกรณีที่เป็นบุคคลอื่นขับรถประกันจะไม่ได้ให้ความคุ้มครอง
  • ทำประกันระบุอู่ซ่อม
    การทำประกันแบบเลือกซ่อมอู่เป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์สำหรับรถยนต์มือสอง ซึ่งเป็นการช่วยให้เบี้ยประกันไม่สูงมาก
  • ทำประกันระบุค่าเสียหาย
    การทำประกันประเภทนี้เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยเซฟเงินได้ดีเช่นกัน เนื่องจากเป็นการระบุค่าเสียหายในส่วนแรกอย่างชัดเจน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ประกันประเภทนี้เหมาะกับผู้ที่ไม่มีประวัติการขับรถชนบ่อยนัก เพราะหากเกิดอุบัติเหตุก็จ่ายส่วนต่างในการเคลม

ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อประกันรถยนต์ แนะนำให้ตรวจสอบข้อมูล และรายละเอียดเกี่ยวกับประกันให้ดีเสียก่อน ว่ามีการคุ้มครองตรงตามความต้องการหรือไม่ รวมถึงเปรียบเทียบเบี้ยประกันแต่ละบริษัทว่ามีการคุ้มครองต่างกันอย่างไร และซื้อที่ไหนคุ้มกว่ากัน

เรียบเรียงโดย: 168Automotive