เปิดตัว Tesla Model 3 ขุมพลังไฟฟ้าล่าสุดมาพร้อมกับค่าตัวเพียง 1.1 ล้านบาท

Tesla Model 3 รถยนต์พลังงานไฟฟ้า คาดการว่ามีแผนจะปล่อย Model 3 Standard Range

หลังจากที่ทำให้แฟนคลับนั้นต่อรอมานานเหยียบ 2 ปี Tesla ก็ได้ออกมาเปิดเผยค่าตัวของ Model 3 กับราคาเริ่มต้นเพียง 35,500 เหรีญ หรือตีเป็นจำนวนเงินบาทจะตกอยู่แค่ 1.1 ล้านบาทเท่านั้น โดยเราอาจจะได้รับสิทธิ์ลดหย่อนราคาจากภาษีแยกตามรัฐเพิ่มอีกด้วยTesla Model 3

เปิดตัว Tesla Model 3

ข้อยกตัวอย่างของ รัฐ Massachusetts เว็บไซต์ Tesl ได้ออกมาอ้างถึงเรื่องที่สามารถได้รับเครดิตภาษีถึง 3,750 เหรียญและสามารถขอคืนได้ยอดรวม 2,500 เหรียญ จาก 6,250 เหรียญได้

ในรุ่น Standard Range ใน Tesla Model 3 สามารถวิ่งได้ระยะทางสั้นกว่ารุ่นที่แพงกว่าแต่ก็ไม่ได้ต่างกันมากนัก และแถมเรื่องของสเป็ครถก็ไม่ได้ด้อยไปกว่ารุ่นอื่นเลย เช่น พวงมาลัยและเบาะแบบปรับด้วยมือ เบาะที่ใช้ผ้า ระบบนำทาง มีการตัดบางฟังก์ชั่นออกนิดหน่อย และระบบเครื่องเสียงบลูทูธได้รับการลดสเป็คลงเพียงเล็กน้อยเท่านั้นTesla Model 3

Tesla Model 3 รุ่นในตัวที่มีราคาถูกสุดสามารถทำควาามเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 5.6 วินาที และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 209 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

นอกจากค่าย Tesla ได้เพิ่มรุ่นย่อยของ Model 3 ออกมาซึ่งมีชื่อเรียกว่า Standard Range Plus เป็นรถยนต์ที่สามารถวิ่งได้ไกลถึง 386 กิโลเมตร เบาะคู่หน้าสามารถปรับได้ 12 ทิศพร้อมกับฮีตเตอร์ในตัว ชุดเครื่องเสียงได้รับการอัพเกรดใหม่ ในรุ่น Standard Range Plus มีไฟตัดหมอก LED ซึ่งมีราคาจะอยู่ประมาณที่ 37,000 เหรียญ หรือราวๆ 1.17 ล้านบาท เป็นรุ่นที่สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายใน 5.3 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 225 กิโลเมตรต่อชั่วโมงTesla Model 3

ความจริงแล้ว  Tesla มีแผนจะปล่อย Model 3 Standard Range ลงตลาดรถยนต์โลกเร็วกว่าที่ได้คาดกันไว้ และจะเริ่มวางขายทั่วโลกทางออนไลน์เท่านั้น ซึ่งจะสามารถช่วยให้ราคาโดยรวมถูกลงอีกประมาณ 6 เปอร์เซนต์

ส่วนเรื่องของการอัพเกรดระบบรถผ่านอินเตอร์เน็ต คาดการณ์ว่าจะมีขึ้นในอีกไม่นานทั้งลูกค้ารายเก่าและรายใหม่ โดยสามารถเพิ่มแรงม้าสูงสุดขึ้นอีกประมาณ 5%  การอัพเกรดในครั้งนี้จะเป็นตัวเพิ่มระยะวิ่งสูงสุดได้ถึง 523 กิโลเมตร โดยความเร็วสูงสุด 262 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

เรียบเรียงโดย/168Automotive.